Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 11/04/2021 01:27 (GMT+7)

Sẵn sàng triển khai phương án 'hộ chiếu vaccine' với 3 nhóm đối tượng tại Việt Nam

Để triển khai “hộ chiếu vaccine”, Việt Nam dự kiến phân theo 3 nhóm gồm người Việt mắc kẹt ở nước ngoài, người nước ngoài nhập cảnh để đầu tư, khách du lịch, từ đó có phương án cách ly phù hợp.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vào chiều ngày 09/4, đại diện các doanh nghiệp công nghệ thông tin cho biết đã hoàn thành hệ thống hạ tầng công nghệ, giải pháp kỹ thuật, hoàn toàn thích ứng với quốc tế để chuẩn bị triển khai cho phương án "hộ chiếu vaccine" đối với 3 nhóm người.

san-sang-trien-khai-phuong-an-ho-chieu-vaccine-voi-3-nhom-doi-tuong-tai-viet-nam-1618104312.jpg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, nhóm đối tượng thứ nhất là người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài, trong điều kiện đã tiêm vaccine thì về nước. Bộ Y tế cần có hướng dẫn chi tiết, cụ thể những người về từ nước nào thì có biện pháp cách ly, theo dõi y tế phù hợp. Trong đó cần tính toán đến cả những doanh nhân Việt Nam có nhu cầu ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh.

Nhóm đối tượng thứ hai là những người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đầu tư, kinh doanh, tùy từng nước, điều kiện, đã tiêm loại vaccine nào thì sẽ phải quy định cụ thể về thời gian xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế.

Nhóm đối tượng thứ ba là khách du lịch quốc tế, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Ban Chỉ đạo phương án cụ thể lộ trình mở cửa du lịch. Hướng ban đầu là du khách từ các nước kiểm soát tốt dịch bệnh, đã triển khai tiêm vaccine đạt miễn dịch cộng đồng và nơi đến là những khu du lịch, nghỉ dưỡng quản lý, kiểm soát được người vào đã an toàn, có quy định kiểm soát đi lại, tiếp xúc trong nước.

Về vấn đề vaccine, Ban Chỉ đạo yêu cầu đối với những lô vaccine đã nhập về, Bộ Y tế tổ chức tiêm chủng theo đúng đối tượng, theo dõi chặt chẽ, sát sao, bảo đảm an toàn, nhưng phải khẩn trương. 

Cùng với đó, Bộ Y tế sớm báo cáo Ban Chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ về tình hình cụ thể đàm phán, tiến độ dự kiến nhập các loại vaccine về Việt Nam; tình hình tiếp xúc với các nguồn vaccine mới; dự kiến nguồn vaccine trong nước. Từ đó có phương án sát thực tế về tiến độ tiêm vaccine trong nước, làm cơ sở cho lộ trình thực hiện "hộ chiếu vaccine".

Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế nghiêm túc rà soát, rút kinh nghiệm, xem xét đầy đủ các loại sinh phẩm xét nghiệm, công nghệ xét nghiệm để có chiến lược xét nghiệm phù hợp với từng tình huống cụ thể.

Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 06h00 sáng nay (ngày 10/4), không có ca mắc Covid-19. Việt Nam hiện vẫn có 2.683 ca bệnh, trong khi thế giới hiện đã ghi nhận trên 135,2 triệu ca. Đến nay, trên 58.000 người Việt Nam đã tiêm vaccine Covid-19, có 8 tỉnh kết thúc tiêm đợt 1.

Theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế về tình hình điều trị: Tính đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 2.429/ 2.683 bệnh nhân Covid-19. 

Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.
Nghĩa tình về với vùng hạn, mặn,…
Những ngày qua, trên tuyến Quốc lộ 50, Quốc lộ 60 và Quốc lộ 1 xuất hiện nhiều chuyến xe tải, xe bồn,… với dòng chữ “Chở nước cung cấp bà con vùng hạn, mặn”, “Chở nước sạch từ thiện cho người dân hạn, mặn”,…
Lịch hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông báo 1570/TB-BLĐTBXH về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.