Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/09/2023 16:32 (GMT+7)

Shipper cứu hơn 10 người trong đám cháy ở Hà Nội nhưng lại mất cháu gái mãi mãi

Dẫu cứu được nhiều nạn nhân trong vụ cháy, anh Văn vẫn không giấu nổi nỗi buồn khi biết tin cháu gái của mình đã tử vong do đám cháy.

Vụ cháy nghiêm trọng đêm 12/9 đến hiện tại vẫn đang là nỗi ám ảnh đáng sợ của dư luận cả nước. Bên cạnh những thông tin đau lòng xung quanh vụ cháy thảm khốc, cộng đồng mạng không ngừng chia sẻ và dành lời biết ơn đến chàng nam shipper đã dũng cảm cứu hơn 10 người ra khỏi hỏa hoạn.

Chiều 13/9, chia sẻ với báo Lao Động, anh Nguyễn Đăng Văn (quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) cho biết, tối hôm xảy ra sự việc, anh vừa trở về phòng trọ (tại đường Tú Mỡ, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì nhận được tin nhắn của anh trai báo người thân ở tòa chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Anh liền lập tức đi xe máy đến chung cư.

Shipper cứu hơn 10 người trong đám cháy ở Hà Nội nhưng lại mất cháu gái mãi mãi Ảnh 1

Khi đến nơi, anh thấy chung cư vẫn đang cháy, người dân không được phép vào. Anh phải để xe máy ở ngoài, rồi đi bộ vào gần hiện trường. “Rất lâu sau, lửa được dập tắt, chỉ còn khói. Tôi rất sốt ruột vì không biết gia đình chị gái (có 5 người) đang thuê trọ trong toà nhà có an toàn không, trong khi chưa được phép vào. Sau đó, khi quan sát thấy một chiếc búa ở gần đó, tôi liền giấu vào sau lưng để vào nhà chung cư với mục đích phá cửa, cứu người", anh Văn kể.

Chàng thanh niên đi dò đường cầu thang lên được tầng 4, rồi búa đập vỡ cánh cửa và cứu được anh chị họ. Sau đó may mắn cứu thêm được gần 10 người nữa cùng tầng với anh chị.

Di chuyển “thần tốc” lên các bậc cầu thang nóng bỏng rát, anh Văn đã đưa từng lượt người ra, xốc trên lưng, cõng nạn nhân qua từng bậc cầu thang cháy rụi, biến dạng méo mó. Sau khi cứu người được người ra, anh cùng lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng đưa nạn nhân xuống đất và đưa đi cấp cứu.

"Em bịt khẩu trang dấp nước, lúc ấy hết lửa rồi, chỉ còn khói độc thôi, cũng sợ, nhưng thấy mọi người thương lắm. Lúc ấy mình chỉ nghĩ cứu người” - anh Văn chia sẻ trên VOV.

Shipper cứu hơn 10 người trong đám cháy ở Hà Nội nhưng lại mất cháu gái mãi mãi Ảnh 2
Người hùng trong cứu hơn 10 người trong vụ hỏa hoạn chung cư mini nghiêm trọng ở Hà Nội. (Ảnh: Nhân Dân).

Dẫu cứu được nhiều nạn nhân trong vụ cháy, anh Văn vẫn không giấu nổi nỗi buồn khi biết tin cháu gái của mình đã tử vong do đám cháy. Ngay khi nhận được điện thoại của người thân, anh Văn lại tất tả chạy xe ra bệnh viện Bạch Mai để cùng gia đình làm thủ tục nhận thi thể cháu.

Được biết, nam shipper 30 tuổi này từng có nhiều năm làm công nhân tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Cách đây 1 tháng, anh mới lên Hà Nội để làm shipper.

Shipper cứu hơn 10 người trong đám cháy ở Hà Nội nhưng lại mất cháu gái mãi mãi Ảnh 3

Hiện tại đã gần 2 ngày sau vụ cháy thảm khốc ở con ngõ Khương Thượng, Thanh Xuân, nhưng sự tang thương, kinh hoàng và cả những tiếng kêu ai oán của nạn nhân trong vụ cháy vẫn là nỗi ám ảnh khôn nguôi của nhiều người, trong đó có anh Văn.

Trước đó như đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 11h20 ngày 12/9 tại một chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.