Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/01/2023 16:00 (GMT+7)

Tết Quý Mão 2023 đi lễ chùa ngày nào tốt nhất? Nên đi chùa nào đầu năm?

Ngay sau đây sẽ là một số thông tin hữu ích khi đi lễ đầu năm cùng cách chọn ngày tốt nhất cho gia chủ dịp năm mới Quý Mão 2023 đi chùa cầu tài lộc, may mắn.

Đi chùa ngày Tết đầu năm

Phong tục ngày Tết là đi chùa, tục lệ đầu năm mới này đã ăn sâu vào tâm thức của người dân Việt Nam bởi đây là một nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Chính vì vậy, mỗi dịp xuân về các gia đình đã chọn cho mình những ngày đi lễ chùa cuối năm, đầu năm nhằm để ước nguyện mọi điều tốt đẹp.

Tết Tân Sửu 2021 đi lễ chùa ngày nào tốt nhất? Nên đi chùa nào đầu năm?
Những điều cần biết khi đi chùa ngày Tết đầu năm.

Ngay sau đây sẽ là một số thông tin hữu ích khi đi lễ Phật đầu năm cùng cách chọn ngày tốt nhất cho gia chủ dịp năm mới đi chùa cầu tài lộc, may mắn, xin bùa bình an ở chùa.

Tết đi lễ chùa ngày nào tốt nhất?

Nên đi chùa vào mùng mấy Tết? Mỗi ngày sẽ có ý nghĩa riêng khác nhau:

- Mùng 1

Theo phong tục lâu đời của dân tộc ta, năm mới đi lễ chùa vào ngày mùng 1 tết đã trở thành tục lệ quen thuộc không thể thiếu vào mỗi dịp đầu năm mới. Ngoài ra, mọi người còn chiều 30 dâng hương lễ chùa hoặc đêm giao thừa cuối năm để cầu cho bản thân và gia đình thuận hòa, mạnh khỏe, tấn tài tấn lộc, tai qua nạn khỏi,.....

Chính vì vậy, mùng 1 tết đi lễ chùa sẽ hứa hẹn một năm mới ngập tràn hạnh phúc, bình an và viên mãn.

- Mùng 2, 3

Mùng 2, mùng 3 Tết có nên đi chùa? Đi chùa mùng 2 và đi chùa mùng 3 tết sẽ cầu được tài lộc vượng phát, tiền tài dư giả, xúng xính cả năm. Bởi ngày mùng 2, 3 chính là ngày lễ đón Hỷ Thần mang lại may mắn cùng với sự hạnh phúc viên mãn.

- Mùng 4

Theo quan niệm xưa kia, ngày mùng 4 chính là ngày các gia đình làm cơm cúng để tiếp đón các vị thần từ thiên đình xuống hạ giới để cai quản.

Nếu đi chùa ngày Tết mùng 4 thì điều ước nguyện sẽ được linh ứng và dễ thành hiện thực. Đặc biệt, mùng 4 đi chùa rất tốt để cầu duyên.

- Mùng 6

Ngày mùng 6 là một ngày bình an, tốt lành và có nhiều giờ đẹp sẽ phù hợp cho việc xuất hành đầu năm giúp mang lại tài lộc cùng may mắn cho gia chủ.

Nếu đi chùa vào ngày này sẽ cầu được bình an, sức khỏe và gia đạo cực thịnh.

Nên đi chùa nào đầu năm?

Bạn đang phân vân không biết Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 này nên đi chùa nào đầu năm để xin quẻ đầu năm, dâng sao giải hạn, xin bùa may mắn bình an và cầu tài cầu lộc cũng như sức khỏe cho gia đình.

Sau đây sẽ là 11 ngôi chùa liêng tiên nhất cho mọi người về viếng thăm mỗi dịp Tết đến, xuân về: Chùa Bái Đính (Ninh Bình), đền Trần (Nam Định), chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh), đền Chúa Thác Bờ (Hòa Bình), Thiền Viện Trúc Lâm (Vĩnh Phúc), đền ông Hoàng Bảy (Lào Cai), chùa Yên Tử (Quảng Ninh), đền Mẫu Đồng Đăng và Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.