Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/08/2024 15:56 (GMT+7)

Thẩm mỹ LIM A núp bóng Phòng khám da liễu Trương Sỹ Chiến cung cấp dịch vụ chui

Cơ sở thẩm mỹ LIM A (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) mượn danh phòng khám chuyên khoa da liễu để cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn, tiêm tế bào gốc trái phép.

Nhân sự không có chứng chỉ hành nghề?

Tháng 8/2024, Ngày Nay nhận được thông tin từ độc giả phản ánh Thẩm mỹ Quốc tế Lim A (Tầng trệt 04 chung cư thương mại Vũng Tàu Center, 93 Lê Lợi, Phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu) có nhiều nhân sự tự xưng Bác sĩ đã khám bệnh, sử dụng thuốc, tiêm, chích, bơm can thiệp vào các bộ phận trên cơ thể khách hàng nhưng họ nghi ngờ những người này không có chứng chỉ hành nghề.

Trong vai khách hàng, chúng tôi tiếp cận địa chỉ trên. Theo quan sát, bên ngoài có 2 biển hiệu gồm 1 biển hiệu lớn với dòng chữ “Thẩm mỹ Quốc tế LIM A” và 1 biển hiệu phía dưới với dòng chữ: “Phòng khám chuyên khoa da liễu bác sĩ Trương Sỹ Chiến”.

Thẩm mỹ LIM A núp bóng Phòng khám da liễu Trương Sỹ Chiến cung cấp dịch vụ chui ảnh 1
Nữ nhân viên đeo biển tên “Nguyễn Hằng” đang thăm khám, điều trị cho khách hàng.

Khi vào bên trong cơ sở, chúng tôi được một nữ nhân viên đến lấy thông tin đầy đủ vào phiếu dịch vụ, tiếp đến một người phụ nữ khá trẻ mặc áo blouse được giới thiệu là bác sĩ xuất hiện. Biển tên người này đeo có chữ “Nguyễn Hằng”. Khi nhìn vào bụng khách hàng, người này nói thừa 2kg mỡ bụng nên phải tiêm hoạt chất huỷ mỡ với liệu trình cao cấp nhất gồm 6 lần với giá 18 triệu.

Trong quá trình “bác sĩ Nguyễn Hằng” thăm khám, chúng tôi nhận thấy có nhiều câu từ sai chuyên môn và dấu hiệu “vẽ bệnh”. Nghi ngờ người này không có chứng chỉ hành nghề nên chúng tôi hỏi “Bác sĩ Trương Sĩ Chiến đâu”. Lúc này, một nữ nhân viên nói và chỉ tay về phía “bác sĩ Nguyễn Hằng”: “Ở đây có rất nhiều bác sĩ, bác sĩ đây sẽ trực tiếp điều trị cho chị”.

Khi thấy khách hàng đã đồng ý với dịch vụ tiêm giảm béo, nhóm người này tiếp tục đưa chúng tôi lên lầu và vào một căn phòng có giường để thăm khám da mặt. “Bác sĩ Nguyễn Hằng” nói da mặt khách phải kết hợp nhiều liệu trình gồm tiêm meso, tiêm PRP lấy máu tự thân, tiêm exosome với tổng giá 30 triệu cho 4 tháng điều trị.

“Chị làm luôn bây giờ nhé, em tiêm luôn cho chị, không mất nhiều thời gian đâu. Tổng chi phí của chị là 48 triệu, bên em sẽ giảm thêm 5 triệu nữa như vậy là chỉ còn 43 triệu” – “Bác sĩ Nguyễn Hằng” và nhóm người này chèo kéo khách hàng.

Thẩm mỹ LIM A núp bóng Phòng khám da liễu Trương Sỹ Chiến cung cấp dịch vụ chui ảnh 2
Các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa trái phép được treo trên biển quảng cáo trong phòng tư vấn tầng trệt.

Khi đang được “bác sĩ Nguyễn Hằng” thăm khám thì chúng tôi nghe tiếng ồn ào từ phòng đối diện, nhìn sang thì thấy bác sĩ Trương Sỹ Chiến không mặc áo blouse và ông này đang truyền nước biển cho một cụ già.

Nhiều dịch vụ trái phép

Theo ghi nhận của chúng tôi, cơ sở này không niêm yết công khai giá dịch vụ mà liên tục nhìn sắc thái gương mặt khách hàng để đưa ra giá. Các dịch vụ mà cơ sở đang cung cấp cho khách hàng gồm: Tiêm giảm béo phương pháp Mesotherapy, tiêm tế bào gốc đều là những phương pháp chưa được Bộ Y tế cấp phép. Thực tế, các loại thuốc này không rõ nguồn gốc xuất xứ và tác dụng ra sao. Hiện tại tầng trệt cơ sở cũng đang trưng bày nhiều mặt hàng mỹ phẩm để kinh doanh. Khi cầm một vỏ hộp lên xem, chúng tôi thấy đó là bộ PRP HD KIT.

Tiếp tục kiểm tra trên internet, phóng viên nhận thấy có rất nhiều thông tin quảng cáo trên không gian mạng liên quan đến thẩm mỹ Quốc tế LIM A. Tại fanpage “Phòng khám Thẩm mỹ LimA, số 93 Lê Lợi, Vũng Tàu - Viện tăng sinh mầm tóc” đăng tải nhiều bài quảng cáo với nội dung: “Tăng sinh mầm tóc Stemcell xoá sổ hói đầu” và hình ảnh một nữ kỹ thuật viên đang tiêm vào da đầu khách hàng.

Thẩm mỹ LIM A núp bóng Phòng khám da liễu Trương Sỹ Chiến cung cấp dịch vụ chui ảnh 3
Một quảng cáo Stemcell trên không gian mạng có gắn tên thẩm mỹ LIM A và hình ảnh nữ kỹ thuật viên tiêm tế bào gốc lên da đầu khách hàng.

Các hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế quy định: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Hình thức xử phạt bổ sung gồm: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh…

Trước hàng loạt dấu hiệu sai phạm của cơ sở trên, cần có sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để tránh xảy ra tình trạng tai biến nguy hiểm cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

Một phụ nữ nguy kịch sau hút mỡ tạo hình
Sáng 3/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thông tin thêm về một trường hợp bị sự cố y khoa sau phẫu thuật hút mỡ, tạo hình thành bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (Phường 5, quận Tân Bình) và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).