Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/08/2022 09:55 (GMT+7)

Thanh niên bỏ việc, bỏ người yêu và tiêu sạch tiền khi bị chẩn đoán nhiễm HIV, 5 năm sau nhận lại tin sốc

Nghĩ mắc bệnh thế kỷ không thể chữa trị, anh Lưu đã chia tay bạn gái, bỏ việc và tiêu hết tiền tiết kiệm để tận hưởng những ngày cuối đời. Nhưng 5 năm sau, người đàn ông đi xét nghiệm lại thì nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.

Mới đây, trang Sohu vừa đưa tin một câu chuyện khó tin có thật về người đàn ông họ Lưu đã có cuộc sống đảo lộn sau 5 năm bị chẩn đoán nhầm là nhiễm HIV.

Cụ thể, vào tháng 4 năm nay, anh Lưu ở Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã báo cáo rằng anh được Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Thiệu Dương chẩn đoán mắc bệnh AIDS vào năm 2016.

Thanh niên bỏ việc, bỏ người yêu và tiêu sạch tiền khi bị chẩn đoán nhiễm HIV, 5 năm sau nhận lại tin sốc Ảnh 1
Thanh niên bỏ việc, bỏ người yêu và tiêu sạch tiền khi bị chẩn đoán nhiễm HIV, 5 năm sau nhận lại tin sốc Ảnh 2
Ảnh quyết định của tòa án sau khi hai bên đạt thỏa thuận. (Mr. Lưu cung cấp - Sohu)

5 năm sau, khi anh Lưu đến trung tâm để xét nghiệm lại thì kết quả lại cho thấy cơ thể anh âm tính với HIV. Nghi ngờ năm đó mình đã bị xét nghiệm nhầm, người đàn ông này đã gửi đơn kiện lên tòa án và bệnh viện đã thừa nhận sai sót.

Nói về quá trình suốt 5 năm nghĩ mình mắc căn bệnh thế kỷ, anh Lưu kể: "Khi biết mình bị mắc bệnh AIDS, tôi đã không đi điều trị. Tôi đã rất suy sụp trong những năm qua, có nhiều lần đã tự tử nhưng không thành. Vậy mà giờ đây kết quả lại là âm tính? Thật không thể tin nổi".

Thanh niên bỏ việc, bỏ người yêu và tiêu sạch tiền khi bị chẩn đoán nhiễm HIV, 5 năm sau nhận lại tin sốc Ảnh 3

Được biết, sau khi biết tin mắc HIV, Lưu đã lập tức chia tay bạn gái vì nghĩ cho tương lai của người yêu. Sau khoảng thời gian suy sụp, anh quyết định bỏ công việc đang kinh doanh phát đạt, đi du lịch và tiêu hết sạch số tiền tiết kiệm để cố gắng tận hưởng những ngày tháng cuối đời. Ai mà ngờ 5 năm sau khi chẳng còn gì thì anh lại biết mình vẫn khỏe mạnh và chẳng hề nhiễm HIV như chẩn đoán trước đó.

Sau khi tiếp nhận đơn kiện của anh Lưu, tòa án nhân dân quân Đại Hưng thành phố Thiệu Dương đã tiến hành các thủ tục và làm việc với cả hai bên trong vụ việc.

Theo đơn kiện, anh Lưu yêu cầu bồi thường các khoản giám định, phí mất việc, bồi thường tổn thất tinh thần và các khoản thiệt hại khác với tổng giá giá hơn 400.000 NDT (khoảng 1,3 tỉ đồng). Đồng thời anh yêu cầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Thiệu Dương công khai xin lỗi.

Tuy nhiên, sau nhiều cuộc thỏa thuận, hai bên đồng ý với mức thỏa thuận là Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Thiệu Dương sẽ bồi thường cho nguyên đơn là anh Lưu 99.900 NDT (khoảng hơn 300 triệu đồng) trước ngày 31/8/2022.

Ngoài ra Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Thiệu Dương cũng phải chịu 1.000 NDT cho phí thụ lý hồ sơ sau khi đã giảm một nửa.

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.