Thấy khách run rẩy rút gần 1 tỷ, nhân viên ngân hàng vội báo công an
Trong lúc tiến hành giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất ổn về tâm lý như run, mất bình tĩnh, không nói, nên đã báo cáo với lãnh đạo.
Xác nhận với Tiền Phong, tối 19/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á ở Phòng giao dịch trên đường Bà Triệu (TP Thanh Hoá) giúp một khách hàng thoát khỏi vụ lừa đảo gần 1 tỷ đồng.
Theo Báo Đại Đoàn Kết, vào 16h ngày 6/6, giao dịch viên Thiều Thị Thu Thủy làm việc tại phòng giao dịch Bà Triệu tiếp nhận yêu cầu rút toàn bộ số tiền 945 triệu đồng trong tài khoản của bà T.T.T (trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa).
Tuy nhiên, trong lúc tiến hành giao dịch, chị Thủy nhận thấy bà T. có biểu hiện bất ổn về tâm lý như run, mất bình tĩnh, không nói, nên chị Thủy quyết định báo cáo với Giám đốc phòng giao dịch và kịp thời thông tin đến Công an TP Thanh Hóa để giải quyết.
Qua làm việc với công an, bà T. cho biết, trước đó có nhận được cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra đường dây ma túy xuyên quốc gia và bà T. có dính líu đến vụ việc này. Đầu dây bên kia nói bà T. phải chuyển tiền để thực hiện các bước theo yêu cầu.
Do tâm lý lo sợ, bà T. liền đến ngân hàng rút tiền định làm theo lời của người ở đầu dây bên kia. Nhưng may mắn là nhân viên giao dịch Thu Thủy đã kịp thời nhận thấy sự bất thường của bà T. và cáo với lãnh đạo về vụ việc.