Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/01/2022 07:28 (GMT+7)

Thêm một quận ở Hà Nội dừng dạy học trực tiếp

Học sinh khối 12 các trường THPT trên địa bàn quận Cầu Giấy sẽ dừng đến trường học trực tiếp từ ngày 8/1.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn có xu hướng tăng. Theo đánh giá của UBND quận, địa bàn chuyển mức độ dịch cấp độ 2 lên cấp độ 3, tức vùng cam. Khi địa phương đổi màu vùng dịch lên cấp độ 3, học sinh khối 12 trên địa bàn sẽ tạm dừng đến trường học trực tiếp mà chuyển sang học online cùng với các khối lớp còn lại, bắt đầu từ ngày 8/1.

Thêm một quận ở Hà Nội dừng dạy học trực tiếp

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo quy định, các địa phương có cấp độ dịch ở mức độ 1, 2 học sinh được đi học trực tiếp tại trường. Các địa phương có cấp độ dịch 3, 4, học sinh tạm dừng đến trường trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Sau thời gian đánh giá lại, nếu vùng dịch đó chuyển về cấp độ 2 hoặc 1, học sinh lại tiếp tục đi học trực tiếp. Do đó, các nhà trường và địa phương được phép linh hoạt việc dạy học cũng như kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ 1 theo từng cấp độ dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Như vậy, tính đến ngày 7/1, toàn thành phố có 11 quận/huyện là "vùng cam" gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Gia Lâm và Thanh Trì. Hiện trên địa bàn thủ đô chỉ có hai huyện ở cấp độ 1, tức "vùng xanh" là Phúc Thọ và Phú Xuyên.

Từ ngày 12/12 đến ngày 31/12/2021, quận Đống Đa cũng là địa phương "vùng cam". Trong thời gian trên, học sinh lớp 12 trên địa bàn phải chuyển sang học online.

Từ ngày 4/1/2022, sau khi được xác định chuyển màu từ "vùng cam" về "vùng vàng", các trường THPT tại quận Đống Đa tiếp tục cho học sinh khối 12 trở lại trường học trực tiếp.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới