Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 06:07 (GMT+7)

Thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý

Tại Hội nghị lần thứ 28 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. HCM khoá XI, nhiệm kỳ 2020-2025 ngày 27/3, Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP. HCM đã có báo cáo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố quý 1/2024.

Thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý
Thiếu tướng Mai Hoàng thông tin tại hội nghị. Ảnh: VGP.

Theo Thiếu tướng Mai Hoàng, trong quý 1/2024, Công an thành phố đã chủ động tham mưu xử lý các vấn đề về tôn giáo, xã hội, an ninh kinh tế, hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài, không để xảy ra yếu tố bất ngờ.

Công an TP.Hồ Chí Minh cũng tập trung triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với nhiều biện pháp được thực hiện quyết liệt, lực lượng Công an đã góp phần kéo giảm tội phạm, nhiều đường dây tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý quy mô lớn xuyên quốc gia bị triệt phá; công tác phòng, chống tội phạm đường phố... được thực hiện có hiệu quả.

Số vụ cướp giật tài sản giảm 21.69%, những vụ này được khám phá nhanh sau khi các đối tượng gây án với tỉ lệ 100%... Riêng tội phạm cướp, cướp giật, Công an thành phố phấn đấu tỉ lệ khám phá phải đạt 100%.

Cũng theo Phó Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh, trong tuần qua thành phố không xảy ra cướp giật.

Về tội phạm ma túy, Thiếu tướng Mai Hoàng cho biết trong quý I, Công an TP.Hồ Chí Minh đã khám phá 813 vụ với 2.019 đối tượng. Con số này tăng gấp đôi cả về số vụ và số đối tượng bắt giữ so với cùng kỳ.

Thống kê của Bộ Công an cho thấy, TP.Hô Chí Minh là địa bàn trọng điểm, phức tạp nhất về tội phạm ma tuý, lực lượng Công an đã thu giữ 15.63 kg ma tuý, hơn 64 kg cần sa và 249 kg ma tuý tổng hợp, thu giữ 14 khẩu súng...

Đáng chú ý, chỉ tính riêng vụ án liên quan đến 4 tiếp viên hàng không bị lợi dụng vận chuyển ma tuý tổng hợp từ châu Âu về TP.Hồ Chí Minh đến nay đã triệt phá 180 đường dây, khởi tố 543 bị can, truy xét, thu giữ hơn 212 kg ma tuý các loại, 10 khẩu súng… Bước đầu chứng minh những người bị bắt giữ đã giao dịch mua bán ma tuý với số tiền trên 25.000 tỉ đồng.

"Với các tài liệu mà Cơ quan CSĐT thu thập được, đến 30/4 sẽ khởi tố 600 bị can" - Thiếu tướng Hoàng thông tin.

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP.Hồ Chí Minh triển khai thực hiện song song nhiều giải pháp. Bên cạnh việc chặt đứt nguồn cung về ma tuý, Công an thành phố đã ký kết quy chế phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH để tuyên truyền về việc phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên, học sinh…

Bên cạnh đó, ngành Công an cũng sẽ chủ động để nhận diện sự thay đổi chuyển dịch phương thức thủ đoạn và hoạt động của các loại tội phạm về ma túy, tội phạm đường phố, tín dụng đen, tội phạm công nghệ... Đồng thời, nâng cao hoạt động của lực lượng Công an cấp xã để phòng, chống tội phạm ngay từ cơ sở...

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.