Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/02/2020 08:44 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Bị phạt 50 triệu đồng vì bán hộp khẩu trang giá 200.000 đồng

Công ty TNHH dược phẩm Hồng Lan vừa bị phạt 50 triệu đồng vì nhân viên bán khẩu trang với giá 200.000 đồng/hộp loại 50 chiếc.    

Mới đây, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh cho biết, đã có kết quả xác minh, phản hồi về phản ánh của người dân qua kênh tương tác này. Theo đó, ngày 31/1 một người dân đã gửi đến trung tâm clip phản ánh về việc nhân viên trong clip “chặt chém”, bán phá giá khẩu trang.

Cụ thể, đoạn clip đã ghi lại hình ảnh cho thấy một người mua khẩu trang tại một nhà thuốc, được nhân viên báo giá 200.000 đồng/hộp. Khi người mua hỏi thường ngày chỉ vài chục ngàn, thì nhân viên trả lời “giờ bên em nhập hàng về giá cao quá nên em bán giá thế thôi”. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh đã chuyển thông tin này đến Cục Quản lý Thị trường tỉnh để đơn vị này vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Trong khi nhiều quẩy thuốc tại thành phố Huế phát khẩu trang miễn phí thì Công ty TNHH dược phẩm Hồng Lan tại tăng giá khẩu trang lên 200.000 đồng/hộp.

Trước đó, vào tối 31/1, Đội Quản lý thị trường sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc nhà thuốc này đã tăng giá bán khẩu trang từ 22.000-25.000 đồng/hộp lên 200.000 đồng/hộp nên tiến hành làm việc với nhà thuốc Hồng Lan (nhà thuốc của Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan) có địa chỉ tại số 16 Bến Nghé, TP. Huế.

Tại thời điểm làm việc, cơ sở có niêm yết giá bán là 160.000 đồng/hộp khẩu trang (50 cái/hộp) và bán theo giá niêm yết.

Sau quá trình xác minh, mới đây, Cục Quản lý thị trường đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan về hành vi “Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý”. Đồng thời, buộc Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan nộp vào ngân sách nhà nước 400.000 đồng tiền thu lợi bất chính do định giá hàng hóa bất hợp lý.

Link gốc: https://kinhtemoitruong.vn/bi-phat-50-trieu-dong-vi-ban-hop-khau-trang-gia-200000-dong-13829.html

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.