Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 11:11 (GMT+7)

Thực khách phải chờ đến 38 năm để thưởng thức món bánh khoai tây thịt bò tại Nhật Bản

Bất cứ ai đặt món bánh làm từ nhân thịt bò Kobe tại cửa hàng Asahiya của ông Shigeru Nitta ở tỉnh Hyogo miền trung Nhật Bản sẽ cần phải kiên nhẫn hoặc phải là rất nhiều sự kiên nhẫn chờ đợi.

Theo trang SCMP, du khách sẽ phải chờ đợi trong khoảng 38 năm nữa nếu cửa hàng Asahiya nhận đơn đặt hàng cho món bánh khoai tây thịt bò Kobe chiên giòn (còn gọi là bánh croquette) vào ngày hôm nay.

Thực khách phải chờ đến 38 năm để thưởng thức món bánh khoai tây thịt bò tại Nhật Bản - Ảnh 1.
Món bánh bao nhân thịt bò và khoai tây chiên giòn tại cửa hàng Asahiya từ nhiều năm nay đã thu hút sự yêu thích cuồng nhiệt trên khắp Nhật Bản bởi những miếng thịt bò Kobe hạng A5. Ảnh: Handout.

Món bánh nhân thịt bò và khoai tây chiên giòn tại cửa hàng ông Nitta đã thu hút sự yêu thích cuồng nhiệt trên khắp Nhật Bản nhờ những khối thịt bò Kobe hạng A5 – xếp hạng chất lượng ngon nhất trong phần thịt quý hiếm từ những con bò được nuôi tại địa phương trong 3 năm.

Ông Nitta đã kết hợp thịt bò với khoai tây "Red Andes" - giống khoai làm ra món ăn này được trồng trong một trang trại chỉ cung cấp cho cửa hàng của ông và đã được đánh giá cao bởi hàm lượng đường cao. Thành phần chính cuối cùng là hành lấy từ đảo Awaji, ở vùng biển nội địa ngoài khơi tỉnh Hyogo.

Mỗi chiếc bánh croquette có chiều ngang khoảng 10cm, nặng 100 gram, được gọi là "kiwami", tạm dịch là "tuyệt đỉnh". Croquette có thể được đặt trong hộp 10 chiếc được chuyển đi ở trạng thái đông lạnh. Một chiếc bánh croquette vàng duy nhất chứa khoảng 30 gam thịt bò Kobe thượng hạng và được bán với giá 300 yên (2,05 USD).

"Tôi ước tính chúng tôi đang lỗ 300 yên cho mỗi chiếc bánh croquette bán được vì nguyên liệu thịt bò dùng làm bánh quá đắt. Nhưng chúng tôi bắt đầu bán bánh vì muốn mọi người thưởng thức hương vị thịt bò Kobe chất lượng cao và khuyến khích khách hàng mua thêm những miếng thịt bò khác từ cửa hàng của chúng tôi", ông Nitta cho biết.

Thực khách phải chờ đợi 38 năm để nhận bánh chuyển đến

Chiến dịch đang có hiệu quả khi ông Nitta điều hành 2 cửa hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh. Ông nói rằng sự phổ biến của món bánh croquette đã lan rộng nhờ quá trình đưa tin của các phương tiện truyền thông và truyền miệng, đồng thời nhiều người cũng bị thu hút bởi sự "độc quyền" của món bánh. Nitta và nhân viên của ông chỉ sản xuất 200 chiếc bánh croquette mỗi ngày, nghĩa là vẫn còn một số lượng tồn đọng rất lớn.

Ông Nitta cho biết tính đến cuối năm ngoái, danh sách đặt hàng có khoảng 63.000 khách và rất nhiều đơn đặt hàng sẽ phải chờ đợi cho đến năm 2062.

Cửa hàng đã mở cửa vào năm 1926 và ông Nitta là thế hệ thứ 3 trong gia đình điều hành công ty, tiếp quản cửa hàng từ năm 1994. Ban đầu, Asahiya bán các sản phẩm thịt của tỉnh Hyogo, bao gồm cả thịt bò Kobe. Nhưng phải đến thời điểm đầu những năm 2000, món bánh khoai tây thịt bò chiên giòn này mới trở thành cơn sốt trên mạng, là nguyên nhân dẫn đến việc người mua hàng phải chờ đợi lâu đến mức kỳ quặc này.

Một người bạn của ông đã gợi ý quảng cáo bánh croquette như một cách để giới thiệu thêm các sản phẩm khác ở cửa hàng. Ban đầu ông Nitta tỏ ra lưỡng lự nhưng sau đó ông đã nhanh chóng bắt nhịp nhờ sự phát triển của Internet trong khi nhiều người muốn mua thịt bò Kobe cao cấp nhưng thường không thể tìm thấy nó. Bánh croquette của ở cửa hàng của Nitta mang đến cho mọi người hương vị thơm ngon và được săn đón nhiều bởi mức giá hợp lý.

"Câu chuyện thực sự thành công sau khi công ty Asahiya được giới thiệu trên một chương trình truyền hình, dẫn đến được đưa tin nhiều hơn", ông Nitta nói.

Với lượng đơn đặt hàng chồng chất, vào năm 2016, ông Nitta cho rằng danh sách chờ đợi 14 năm là quá dài và đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới. Tuy nhiên, điều đó chỉ kéo dài được vài năm, với áp lực từ khách hàng buộc ông phải tiếp tục nhận đơn đặt hàng trong tương lai xa.

"Bí mật nằm ở chất lượng thịt bò và các nguyên liệu khác. Mọi người biết nguyên liệu ngon và sẵn sàng chờ để thử những chiếc bánh croquette này bởi nghĩ rằng nó đáng giá", Nitta nói.

Một danh sách chờ trong 30 năm là một áp lực lớn, đặc biệt là khi giá thịt bò Kobe và nhân công tiếp tục tăng. Nhưng một điều quan trọng hơn đã khuyến khích ông Nitta tiếp tục.

"Khi tôi bắt đầu bán bánh croquette trên mạng, tôi đã nhận được đơn đặt hàng từ những hòn đảo xa xôi. Hầu hết họ đã nghe nói về thịt bò Kobe trên TV nhưng chưa bao giờ thử. Tôi nhận ra rằng có rất nhiều người chưa bao giờ ăn thịt bò Kobe. Vì lý do đó, tôi muốn tiếp tục bán bánh croquette cho mọi người dùng thử và nhận thêm đơn đặt hàng thịt bò Kobe nếu họ thích. Đó là lý do tôi bắt đầu và vì vậy tôi không thực sự quan tâm liệu đó là lỗ hay lãi", ông Nitta nói.

Ông Nitta cũng cho rằng tôi sẽ không thể ở cửa hàng để phục vụ hết số lượng khách hàng chờ đợi trong 38 năm nữa. Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn sẽ ở đây và tôi hy vọng rằng khi đó các cháu của tôi vẫn sẽ làm bánh croquette./.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.