Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/06/2024 08:39 (GMT+7)

Tiền Giang: Vùng đất nghĩa tình…

Những điểm hớt tóc miễn phí ở vòng xoay Quảng trường Hùng Vương (xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho), trên đường Lê Thị Hồng Gấm thuộc phường 6 (TP Mỹ Tho),… là hình ảnh dễ dàng bắt gặp.

Việc tổ chức hớt tóc miễn phí do các bạn trẻ, tuổi đời từ 18 đến 25 thực hiện, với đầy đủ dụng cụ, đồ nghề mang theo như tông đơ điện (sử dụng bằng pin sạc), kéo hớt tóc,… Đối tượng phục vụ không hạn chế, chủ yếu là người lớn tuổi, công nhân, những người bán vé số,…

2-1718933671.jpg
Điểm hớt tóc miễn phí ở khu vực vòng xoay Quảng trường Hùng Vương.

Anh Trần Hữu Minh, 38 tuổi, hành nghề bán vé số dạo quanh vòng xoay Quảng trường Hùng Vương cho biết: “Các bạn trẻ hớt tóc rất đẹp, làm việc rất nhiệt tình, các em đều là thợ hớt tóc được học qua trường lớp ở các salon tóc đàng hoàng. Có người do dự hỏi tôi, “có phải đây là các bạn trẻ đang học nghề tóc và mình sẽ là khách hàng đến thử nghiệm mới được miễn phí phải không”, tôi chỉ trả lời “hãy đến và cảm nhận”. Tôi và rất nhiều người đến hớt tóc, lần sau đều đến nữa và trở thành “khách hàng” quen thuộc của các điểm hớt tóc này…”.

Một buổi sáng cuối tuần, khi tôi chạy xe đi ăn sáng, ngang qua khu vực nhà Bạch công tử Lê Công Phước ở đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 3, TP. Mỹ Tho, thì thấy có rất nhiều người bán vé số, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn xếp ngay ngắn thành 1 hàng và từng người bước vào trong, khi đi ra vác trên vai 1 bao gạo, xách chai nước tương, nước mắm,…

3-1718933713.jpg
Điểm phát gạo, quà,… cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Khu di tích nhà Bạch công tử Lê Công Phước.

Vào trong khoảng 20 phút để quan sát, ghi nhận, tôi đến bên đội ngũ đang mặc đồng phục phát gạo, quà,… miễn phí cho người dân. Một em thanh niên cho biết: “Đây là hoạt động thường kỳ của tụi cháu đó chú, anh em ở nhiều địa phương khác nhau nhưng lại có chung một tấm lòng cùng hướng về cộng đồng, nhất là khi tụi cháu được gia nhập vào Hội Chữ thập đỏ ở Tiền Giang. Thấy bà con đến đây nhận quà, tụi cháu cảm thấy vui mừng và hạnh phúc…”.

Trước đó, vào ngày 11/5/2024, Hội Chữ thập đỏ TP. Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Trung tâm Dưỡng lão Liên Hoa đã tổ chức Phiên chợ Nhân ái “Giao dịch thực phẩm chay 0 đồng” ở khu vực trung tâm TP. Gò Công (nơi được xem là Phú Mỹ Hưng của Gò Công), với hơn 40 gian hàng, mỗi gian hàng là 1 món thực phẩm chay 500 phần, trao tặng 200 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

1-1718933642.jpg
Phiên chợ “Giao dịch thực phẩm chay 0 đồng” ở TP. Gò Công.

Về với Tiền Giang, những hoạt động trên thường xuyên diễn ra, nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, khốn khó, với phương châm “Hành trình nhân đạo- Trao nhận yêu thương”. Thật vui và tràn đầy tình thương ở vùng đất nghĩa tình này!

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới