Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/05/2024 17:06 (GMT+7)

Tiền Giang: Ngành giáo dục với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho học sinh

Mới đây, Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Bệnh viện Mắt Tiền Giang và Tổ chức FHF tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc mắt năm học 2023- 2024…

Thực hiện Kế hoạch số 72/KH-SGDĐT ngày 4/10/2021 của Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang về Kế hoạch chi tiết thực hiện dự án Chăm sóc mắt học đường mở rộng giai đoạn 2021– 2024, Sở GD-ĐT phối hợp cùng Bệnh viện Mắt Tiền Giang và Tổ chức FHF tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc mắt năm học 2023- 2024 dành cho học sinh các trường học nằm trên địa bàn quản lý của các Phòng GD-ĐT huyện, thị xã và thành phố,…

www1-1715508116.jpg

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc mắt năm học 2023- 2024 do Sở GD-ĐT, Bệnh viện Mắt Tiền Giang và Tổ chức FHF tại Việt Nam phối hợp  tổ chức.

Nằm trong hoạt động hằng năm, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và giáo dục kỹ năng sống, chuẩn bị các kỹ năng cần có cho trẻ trong cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường Mầm non, Phòng GD-ĐT huyện Gò Công Đông đã tổ chức Hội thi “Bé kể chuyện” bậc Mầm non cấp huyện, với hơn 50 tiết mục đến từ các khối lớp Chồi và Lá ở các trường Mầm non trên địa bàn huyện là: thị trấn Tân Hòa, thị trấn Vàm Láng, xã Tân Tây, Tân Thành, Tân Đông, Tân Phước, Tân Điền, Kiểng Phước, Phước Trung, Gia Thuận, Tăng Hòa, Bình Nghị và Bình Ân. Kết quả Hội thi “Bé kể chuyện” huyện Gò Công Đông, khối lớp Lá có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì và 5 giải Ba,…

a2-1715508067.jpg

Ban giám khảo trao giải cho các cháu đạt giải Nhất, Nhì, Ba,… khối Lớp Lá, bậc Mầm non cấp huyện.

p-1715508035.jpg

Bé Trương Ngọc Linh Chi, đến từ lớp Lá 2, trường Mầm non Tân Đông, đạt giải Nhất Hội thi “Bé kể chuyện” bậc Mầm non cấp huyện.

Một phụ huynh học sinh đến từ thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông, cho biết: “Là phụ huynh học sinh, ai cũng muốn con em của mình được học tập, vui chơi cùng bạn bè. Ngành giáo dục huyện Gò Công Đông và tỉnh Tiền Giang luôn có nhiều chương trình học tập, hoạt động bổ ích, thiết thực khiến phụ huynh học sinh chúng tôi rất vui mừng và an tâm khi gửi gắm con em đến trường. Điều đó thể hiện sự quan tâm, yêu thương các cháu của thầy cô giáo ở trường, ngành giáo dục nói chung. Qua các Hội thi như thế này sẽ giúp trẻ nâng cao kỹ năng giao tiếp và sở trường bản thân nhiều hơn…”.

ss-1715508003.jpg

Hội thi “Bé  thông minh nhanh trí” do trường Mầm non Tân Đông tổ chức thu hút sự yêu thích, đồng tình ủng hộ, khích lệ của PHHS và ngành giáo dục, chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao khả năng tìm tòi, sáng tạo và nhạy bén ở trẻ, Trường Mầm non Tân Đông (huyện Gò Công Đông) đã tổ chức Hội thi “Bé thông minh nhanh trí” với việc thực hiện trả lời và cho ra kết quả nhanh với các câu hỏi trắc nghiệm của Ban giám khảo. Các bé đã cố gắng, nỗ lực của bản thân qua các trò chơi, thử thách. Đồng thời đây là sân chơi bổ ích, lý thú và là cơ hội để các bé được giao lưu, trải nghiệm, thể hiện những năng khiếu thể thao, rèn kỹ năng vận động, nhanh nhẹn khéo léo, mạnh dạn tự tin.

Cùng chuyên mục

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên
Sở GD&ĐT TP. Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên; lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024-2025.

Tin mới

Diễn biến đợt mưa lớn ở miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 4/7, khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Đến chiều tối, lượng mưa giảm dần.