Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/10/2022 15:55 (GMT+7)

Tình hình sức khỏe mới nhất của ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam

Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã có những chia sẻ về tình hình mới nhất của ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Việt Nam.

Ngày 6/10, đoàn kiểm tra của Cục Y tế dự phòng, bộ Y tế đã có buổi kiểm tra giám sát công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại TP. HCM sau khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên.

Tình hình sức khỏe mới nhất của ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam Ảnh 1
Bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên hiện đã âm tính. (Ảnh: Lao động).

Theo đó, đoàn giám sát đã có buổi làm việc trực tiếp tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, Bệnh viện Da liễu TP. HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM. Mọi quy trình kiểm soát đang được thực hiện tốt tại các cửa khẩu, sân bay và cơ sở y tế.

Báo Lao động đưa tin, tại buổi làm việc, BS.CKII Nguyễn Lê Như Tùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, từ khi trên thế giới có ca bệnh đầu mùa khỉ, bệnh viện đã có kế hoạch thu dung và điều trị bệnh nhân, tuân thủ những hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới và theo dõi cách điều trị của các nước đã có ca bệnh.

"Ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam hiện nay sức khoẻ ổn định và hoàn toàn không có dấu hiệu đe doạ. Diễn tiến sang thương da nốt đậu hồi phục tốt, kết quả xét nghiệm vi sinh âm tính. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi cách ly theo hướng phác đồ của Bộ Y tế”, nguồn tin dẫn lời ông Tùng cho biết.

Ông Nguyễn Lương Tâm - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết, sau khi phát hiện ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại thành phố, từ ngày 22/8, TP. HCM đã làm rất đúng quy trình.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) chuẩn bị tốt, đáp ứng nhanh vấn đề phòng chống dịch từ cửa khẩu đến nội địa. Việc điều trị dịch tễ ca bệnh và cách ly bệnh nhân, kiểm soát lây nhiễm và những người trong cộng đồng, chưa có bệnh nhân lây nhiễm là thành công bước đầu của ngành y tế TP. HCM.

Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc HCDC, cho biết ngành y tế TP.HCM đã có các kế hoạch, hoạt động phòng chống, điều trị bệnh đậu mùa khỉ như: Tập huấn hướng dẫn, chẩn đoán, điều trị, giám sát ca bệnh cho các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân... trên địa bàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Về ca bệnh đầu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam, HCDC đã giám sát, điều tra dịch tễ có 9 người tiếp xúc gần. Trong đó có 4 nhân viên y tế và 5 người thân của bệnh nhân để theo dõi sức khỏe trong 21 ngày.

Đến 6/10 những người tiếp xúc gần không xuất hiện triệu chứng nghi ngờ. HCDC phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh khử khuẩn tại nơi bệnh nhân sinh sống.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.