Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/04/2024 12:11 (GMT+7)

Tình hình thời tiết hôm nay (14/4): Miền Bắc tăng nhiệt, miền Nam nắng gắt 38 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 14/4, thời tiết Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C như: Yên Châu (Sơn La) 38,3 độ C; Mường Lay (Điện Biên) 36,5 độ C; Tà Lài (Đồng Nai) 37 độ C; Đồng Phú (Bình Phước) 36,9 độ C... Tây Nguyên nắng nóng cục bộ.

Dự báo hôm nay và ngày mai (15/3) Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Đông Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ.

Tây Nguyên và vùng núi Trung và Nam Trung Bộ nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.

Nắng nóng ở Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Tình hình thời tiết hôm nay (14/4): Miền Bắc tăng nhiệt, miền Nam nắng gắt 38 độ C Ảnh 1

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay, ngày 14/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; gió nhẹ; nhiệt độ 23-38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; nhiệt độ 23-32 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; nhiệt độ 25-32 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây; ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng; gió nhẹ; nhiệt độ 23-35 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây; ngày nắng, có nơi nắng nóng; gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ 23-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; gió Đông cấp 2-3; nhiệt độ 19-35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ 25-38 độ C.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới