Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/01/2024 16:46 (GMT+7)

Tôi vừa về quê thăm bố mẹ, chị dâu sang nói chuyện mà tôi sửng sốt

Tôi vừa chợp mắt 1 lúc thì nghe thấy tiếng đập cửa. Trong người có chút rượu nên chồng tôi ngủ say bí tỉ, tôi vội bước ra khỏi phòng xem có chuyện gì xảy ra.

Vì Tết Nguyên Đán này chồng tôi phải trực nên không thể về quê được. Tuần vừa rồi chồng được nghỉ phép khoảng nửa tháng, anh muốn về thăm bố mẹ, bởi cả năm nay chưa về. Thế nên tôi cũng xin nghỉ phép vài ngày để về quê, đến Tết sẽ không về nữa mà ở nhà ăn Tết với ông bà ngoại.  

Vừa thấy vợ chồng tôi về, bố đã vội vàng đi bắt gà và làm thịt. Bố mẹ chồng quả là tâm lý, nhớ luôn cả sở thích ăn uống của con dâu. Trong lúc nấu ăn, tôi thấy mẹ chồng gọi điện nhắc chị dâu về ăn bữa trưa và báo tin có vợ chồng tôi về. 1 lúc sau mẹ than là thường ngày trưa nào anh chị cũng về ăn cơm, thế mà trưa nay có em trai ở xa về, không thể sắp xếp thời gian ăn với nhau bữa cơm. Biết chị dâu kỹ tính nên mẹ chặt nửa con gà cất đi để giành gia đình chị ấy.

Buổi chiều lúc mọi người đang ngủ, tôi thấy mẹ dậy sớm và lôi nửa con gà ra kho. Vừa nhìn thấy tôi mẹ giải thích là vợ chồng anh trai không thích ăn gà luộc, chỉ thích kho nên bà rang mặn ngọt rồi tối đưa qua cho anh chị ăn. Bởi tối anh chị về muộn, không có thời gian kho, phải đun lâu mới mềm thịt gia vị ngấm mới ngon.

Lúc đó trong đầu tôi nghĩ, bố mẹ chồng quan tâm đến gia đình chị dâu thế, sau này về già ắt có hậu và vợ chồng tôi ở xa cũng yên tâm phần nào.

tm-img-alt

Bố mẹ chồng quan tâm đến gia đình chị dâu thế, sau này về già ắt có hậu. (Ảnh minh họa).

Buổi tối, vợ chồng tôi được bạn mời cơm nên không ăn ở nhà nội và tối muộn mới về nhà. Khi chúng tôi chuẩn bị lên giường ngủ thì nghe thấy bên nhà anh chị có tiếng cãi lộn. Tôi định qua xem có chuyện gì xảy ra nhưng chồng trách tôi lắm chuyện, gia đình ai đôi lúc chẳng có xích mích. Tôi sang giải quyết được gì hay làm mọi chuyện phức tạp thêm. Cứ để anh chị tranh cãi chán rồi ngủ cho ngon giấc.

Tôi vừa chợp mắt 1 lúc thì nghe thấy tiếng đập cửa. Trong người có chút rượu nên chồng tôi ngủ say bí tỉ, tôi vội bước ra khỏi phòng xem có chuyện gì xảy ra.

Ra ngoài phòng khách, bố mẹ đã ngồi đó và chị dâu đang nước mắt ngắn nước mắt dài. Chị mang bát thịt gà kho và trả lại bố mẹ. Chị trách bố mẹ thịt gà cho vợ chồng tôi ăn no, còn phần thừa kho lên và mang ném sang nhà chị. Bố mẹ lúc nào cũng chỉ quan tâm đến con ở xa chẳng đoái hoài gì đến con gần nhà.

Trong nhà có gì ngon cũng dành dụm gửi cho vợ chồng tôi, còn con cháu ở nhà chỉ được ăn những phần thừa thãi. Chị còn lôi chuyện ngày cưới chúng tôi ra để trách cứ nữa.

Chị bảo lúc anh chị cưới bố mẹ không cho chỉ vàng nào, vậy mà ngày chúng tôi cưới cho 1 cây vàng. Bố mẹ đối xử thiên vị như thế thì sau này về già anh chị không có trách nhiệm chăm sóc ông bà.

tm-img-alt

Chị dâu trách bố mẹ tôi lúc nào cũng chỉ quan tâm đến con ở xa chẳng đoái hoài gì đến con gần nhà. (Ảnh minh họa).

Tôi luôn tôn trọng chị dâu, cứ nghĩ chị là người đạo đức, có hiếu với bố mẹ chồng nhưng qua lần tiếp xúc này tôi mới nhận ra chị là con người tham lam và vô ơn. Để chị dâu nói hết nỗi lòng, mẹ chồng mới từ từ giải thích từng chuyện 1.

Mẹ bảo:

“Thương con đi làm cả ngày vất vả, không có thời gian nấu món ngon để ăn, tôi đã phải dành cả buổi chiều kho thịt gà, biết thế để nửa con mang qua, anh chị muốn làm gì thì làm cho đỡ gây hiểu nhầm”.

Tôi khẳng định mẹ nói đúng vì lúc đó mẹ kho gà cũng ở bên cạnh. Với lại thịt gà mà luộc rồi bỏ ra kho thì ăn nó không được ngon như kho lúc còn sống. Chị dâu nên mang về và bình tĩnh ngồi ăn lại mà cảm nhận.

Mẹ nói ngày anh trai chồng chưa lấy vợ, ăn chơi và tiêu tốn của bố mẹ  3 cây vàng. Ngày anh chị cưới bố mẹ không có tiền tổ chức đám cưới, phải đợi tiền mừng của mọi người mới có trả. Cũng may chồng tôi cho ông bà 1 khoản tiền mới trả hết nợ.

Ngày chúng tôi cưới, ông bà cũng chẳng có tiền, số vàng đó là toàn tiền của chồng tôi đưa cho mẹ mua tặng lại con dâu. Tháng nào chồng tôi cũng gửi biếu bố mẹ 1 khoản tiền, thế nên thỉnh thoảng mẹ trích ra 1 ít tiền mua đồ ngon ở quê gửi cho chúng tôi.

Sau khi nghe rõ mọi chuyện, chị dâu không nói 1 lời xin lỗi mà bảo bố mẹ ngủ sớm đi cho khỏe và chị cầm thịt gà kho về.

Khi cả nhà đã ngủ, tôi trằn trọc không thể chợp mắt được. Chị dâu là người đố kị và tính tình không được mềm dẻo như thế bố mẹ chồng còn khổ dài dài. Tôi rất lo tuổi già của bố mẹ chồng sẽ khó được vui vẻ với người con dâu tính toán này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.