TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công
19:00 04/05/2022
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.
Cầu có giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng, được kỳ vọng giải quyết kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến trung tâm TP Cần Thơ.
Toàn cảnh công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ.
Cầu Trần Hoàng Na có giá trị hợp đồng là 719,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng.
Tuy nhiên công trình hiện chỉ đạt 57% tiến độ.
Khả năng cầu Trần Hoàng Na sẽ không hoàn thành vào ngày 30/6/2022 như hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu.
Cầu Trần Hoàng Na nối liền đôi bờ quận Cái Răng và Ninh Kiều, được Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng ngày 18/9/2020.
Các công nhân đang hàn khung gầm thép trên trụ cầu thép.
Trên công trường còn khá ngổn ngang sắt thép.
Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ đã nhiều lần phát đi văn bản cảnh cáo về tiến độ triển khai thực hiện 40% còn lại khối lượng dầm, vòm thép gói thầu CT3-PW-2.4.
Tiến độ thi công, nhất là hạng mục thi công dầm, vòm thép vẫn dậm chân tại chỗ.
Cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công vẫn còn ngổn ngang.
Tổng chiều dài cầu Trần Hoàng Na là 586,9 m.
Đơn vị trúng thầu thi công cầu Trần Hoàng Na là Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty Cổ phần Cầu 14.
Công nhân đang hàn cắt gió đá tắm thép đổ móng cầu.
Sau 3 lần cảnh báo, cầu Trần Hoàng Na vẫn chậm tiến độ.
Gói thầu CT3-PW-2.4 “Xây dựng cầu Trần Hoàng Na”, thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3). Đây là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần
Thơ, nối liền quận Cái Răng và Ninh Kiều.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy - bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng của
thành phố.
Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu theo theo sơ đồ 49,25+150+49,25m, cầu dẫn dạng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang cầu rộng 23m dành cho 4 làn
xe ô tô.
Công trình cầu Trần Hoàng Na giúp giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố,
góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Trong hành trình đi tìm lời giải cho bài toán lão hóa, ngành thẩm mỹ không ngừng đổi mới để mang đến những công nghệ tối ưu, giúp con người níu giữ tuổi xuân và tự tin hơn với diện mạo của mình.
Sáng ngày 19/8/2025, Bộ Xây dựng phối hợp cùng UBND tỉnh Vĩnh Long, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Rạch Miễu 2, ngang qua sông Tiền.
Theo Công an TP Hà Nội, Công an phường Kim Liên đã bắt giữ đối tượng Bùi Văn Dương (SN 1992, thường trú tại: xã Quỳnh Phụ, tỉnh Hưng Yên) về hành vi trộm cắp tài sản.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không, các hãng hàng không bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Theo CDC Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện còn một số ổ dịch sốt xuất huyết có nhiều bệnh nhân, kết quả giám sát các ổ dịch cho thấy chỉ số côn trùng ở ngưỡng nguy cơ cao.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 123/2024/NĐ-CP quy định về việc xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Luật Đất đai 2024. Theo đó, có nhiều mức phạt liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.