TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công
19:00 04/05/2022
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.
Cầu có giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng, được kỳ vọng giải quyết kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến trung tâm TP Cần Thơ.
Toàn cảnh công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ.
Cầu Trần Hoàng Na có giá trị hợp đồng là 719,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng.
Tuy nhiên công trình hiện chỉ đạt 57% tiến độ.
Khả năng cầu Trần Hoàng Na sẽ không hoàn thành vào ngày 30/6/2022 như hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu.
Cầu Trần Hoàng Na nối liền đôi bờ quận Cái Răng và Ninh Kiều, được Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng ngày 18/9/2020.
Các công nhân đang hàn khung gầm thép trên trụ cầu thép.
Trên công trường còn khá ngổn ngang sắt thép.
Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ đã nhiều lần phát đi văn bản cảnh cáo về tiến độ triển khai thực hiện 40% còn lại khối lượng dầm, vòm thép gói thầu CT3-PW-2.4.
Tiến độ thi công, nhất là hạng mục thi công dầm, vòm thép vẫn dậm chân tại chỗ.
Cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công vẫn còn ngổn ngang.
Tổng chiều dài cầu Trần Hoàng Na là 586,9 m.
Đơn vị trúng thầu thi công cầu Trần Hoàng Na là Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty Cổ phần Cầu 14.
Công nhân đang hàn cắt gió đá tắm thép đổ móng cầu.
Sau 3 lần cảnh báo, cầu Trần Hoàng Na vẫn chậm tiến độ.
Gói thầu CT3-PW-2.4 “Xây dựng cầu Trần Hoàng Na”, thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3). Đây là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần
Thơ, nối liền quận Cái Răng và Ninh Kiều.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy - bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng của
thành phố.
Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu theo theo sơ đồ 49,25+150+49,25m, cầu dẫn dạng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang cầu rộng 23m dành cho 4 làn
xe ô tô.
Công trình cầu Trần Hoàng Na giúp giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố,
góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Ngày 25/6/2025, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, Kỳ họp thứ 9 đã thông qua Luật số 86/2025/QH15 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự (Luật sửa đổi, bổ sung Bộ luật Hình sự năm 2025). Một trong những điểm mới đáng chú ý là Luật này đã bổ sung tội 'Sử dụng trái phép chất ma túy" vào Bộ luật Hình sự.
Cơ sở kinh doanh phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa mua vào từ 5 triệu đồng trở lên (đã bao gồm thuế VAT) mới được khấu trừ thuế đầu vào, thay vì mức cũ 20 triệu đồng.
Hôm nay (3/7), phụ huynh Chử Ngọc Ly (ngụ tại Hà Nội) đã phản ánh về trải nghiệm không mong muốn mà 2 con của chị đã gặp phải trong thời gian tham gia trại hè mang tên "L.H.H".
Lúc 20 giờ ngày 2/7/2025 (giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và đàm phán về thuế đối ứng giữa hai nước.
Theo luật sư, việc thí sinh sử dụng công nghệ AI để gian lận thi cử là hành vi vi phạm đạo đức, làm mất công bằng trong giáo dục. Tùy vào mức độ vi phạm, hành vi này có thể bị xử lý theo quy chế thi, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.