Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/05/2022 12:00 (GMT+7)

TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công

Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.

Cầu có giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng, được kỳ vọng giải quyết kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến trung tâm TP Cần Thơ.

tm-img-alt
Toàn cảnh công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ.
tm-img-alt
Cầu Trần Hoàng Na có giá trị hợp đồng là 719,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng.
tm-img-alt
 Tuy nhiên công trình hiện chỉ đạt 57% tiến độ.
tm-img-alt
Khả năng cầu Trần Hoàng Na sẽ không hoàn thành vào ngày 30/6/2022 như hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu.
tm-img-alt
Cầu Trần Hoàng Na nối liền đôi bờ quận Cái Răng và Ninh Kiều, được Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng ngày 18/9/2020.
tm-img-alt
 Các công nhân đang hàn khung gầm thép trên trụ cầu thép.
tm-img-alt
Trên công trường còn khá ngổn ngang sắt thép.
tm-img-alt
Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ đã nhiều lần phát đi văn bản cảnh cáo về tiến độ triển khai thực hiện 40% còn lại khối lượng dầm, vòm thép gói thầu CT3-PW-2.4.
tm-img-alt
Tiến độ thi công, nhất là hạng mục thi công dầm, vòm thép vẫn dậm chân tại chỗ.
tm-img-alt
Cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công vẫn còn ngổn ngang.
tm-img-alt
Tổng chiều dài cầu Trần Hoàng Na là 586,9 m.
tm-img-alt
Đơn vị trúng thầu thi công cầu Trần Hoàng Na là Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty Cổ phần Cầu 14.
tm-img-alt
Công nhân đang hàn cắt gió đá tắm thép đổ móng cầu.
tm-img-alt
Sau 3 lần cảnh báo, cầu Trần Hoàng Na vẫn chậm tiến độ.
tm-img-alt
Gói thầu CT3-PW-2.4 “Xây dựng cầu Trần Hoàng Na”, thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3). Đây là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần Thơ, nối liền quận Cái Răng và Ninh Kiều.
tm-img-alt
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy - bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng của thành phố.
tm-img-alt
Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu theo theo sơ đồ 49,25+150+49,25m, cầu dẫn dạng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang cầu rộng 23m dành cho 4 làn xe ô tô. 
tm-img-alt
Công trình cầu Trần Hoàng Na giúp giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về quản lý vận tải hành khách tuyến cố định
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, có hiệu lực từ ngày 15/7/2024.
Đề xuất trang bị còi báo động khẩn cấp cho xe đưa đón học sinh
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đang xây dựng, hoàn thiện và đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Quy chuẩn sửa đổi, bổ sung quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô. Theo đó, Bộ này đề xuất ô tô chở học sinh phải có hệ thống còi báo động, âm thanh khẩn cấp.

Tin mới