TP Cần Thơ: Cận cảnh cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công
19:00 04/05/2022
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2022, tuy nhiên, hiện nay công trình chỉ đạt 57% tiến độ.
Cầu có giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng, được kỳ vọng giải quyết kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến trung tâm TP Cần Thơ.
Toàn cảnh công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ.
Cầu Trần Hoàng Na có giá trị hợp đồng là 719,4 tỷ đồng, thi công trong vòng 36 tháng.
Tuy nhiên công trình hiện chỉ đạt 57% tiến độ.
Khả năng cầu Trần Hoàng Na sẽ không hoàn thành vào ngày 30/6/2022 như hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu.
Cầu Trần Hoàng Na nối liền đôi bờ quận Cái Răng và Ninh Kiều, được Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng ngày 18/9/2020.
Các công nhân đang hàn khung gầm thép trên trụ cầu thép.
Trên công trường còn khá ngổn ngang sắt thép.
Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ đã nhiều lần phát đi văn bản cảnh cáo về tiến độ triển khai thực hiện 40% còn lại khối lượng dầm, vòm thép gói thầu CT3-PW-2.4.
Tiến độ thi công, nhất là hạng mục thi công dầm, vòm thép vẫn dậm chân tại chỗ.
Cầu Trần Hoàng Na sau 2 năm thi công vẫn còn ngổn ngang.
Tổng chiều dài cầu Trần Hoàng Na là 586,9 m.
Đơn vị trúng thầu thi công cầu Trần Hoàng Na là Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty Cổ phần Cầu 14.
Công nhân đang hàn cắt gió đá tắm thép đổ móng cầu.
Sau 3 lần cảnh báo, cầu Trần Hoàng Na vẫn chậm tiến độ.
Gói thầu CT3-PW-2.4 “Xây dựng cầu Trần Hoàng Na”, thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3). Đây là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần
Thơ, nối liền quận Cái Răng và Ninh Kiều.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy - bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng của
thành phố.
Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu theo theo sơ đồ 49,25+150+49,25m, cầu dẫn dạng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang cầu rộng 23m dành cho 4 làn
xe ô tô.
Công trình cầu Trần Hoàng Na giúp giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố,
góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Khi hầu hết mọi người đang nghĩ về tuổi hưu như một quãng thời gian thư thả bên gia đình, thì ông N.V.L – một người đàn ông ngoài 50 tuổi làm nghề tài xế lại đối mặt với một cột mốc sinh tử: ung thư đại tràng giai đoạn IV, với tổn thương đã lan rộng đến gan.
Vào một ngày giữa thai kỳ tưởng như bình yên,chị L.T.N. – một người phụ nữ 30 tuổi tại TP.HCM – nhận kết quả sinh thiết với chẩn đoán ung thư vú giai đoạn tiến triển,khi các biểu hiện ung thư vú đã trở nên rõ ràng. Ở tuần thai thứ 24,chị đứng trước hai sự lựa chọn nghiệt ngã: tiếp tục thai kỳ và đánh đổi cơ hội sống,hoặc chấm dứt hành trình làm mẹ để điều trị.
Việc thay đổi, sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh ảnh hưởng đến việc thực hiện quy hoạch mã vùng điện thoại cố định mặt đất, Bộ KH&CN đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện kể từ ngày 01/7/2025.
Từ ngày 10-20/7, thí sinh đến các điểm tại các trường trung học phổ thông để được hỗ trợ cấp tài khoản phục vụ việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.
(LSVN) - Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2025 được Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 14/6/2025. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/10/2025 và áp dụng từ kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2025. Trong đó, Điều 2 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2025 hướng dẫn xác định người nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.