Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/11/2022 09:48 (GMT+7)

TP. HCM: Bệnh viện Thẩm mỹ JT Angel tiếp tục bị xử phạt

Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt do vi phạm hoạt động trong khám chữa bệnh.

Với hành vi không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel (Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel) tại 852-852A An Dương Vương, phường13, quận 6 bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phạt 8 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 07/2020, cơ sở này cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt vì liên quan đến việc sử dụng bác sĩ hành nghề đang trong thời gian bị đình chỉ.

Cụ thể, Bệnh viện thẩm mỹ này đã tuyển dụng bác sĩ Đinh Viết Hưng khi gây ra cái chết cho một người phụ nữ tới phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (TP. HCM). Theo đó, vào ngày 17/10/2019, bác sĩ Hưng thực hiện đặt túi ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và chị T. đã tử vong cùng ngày. Sự cố nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas chưa hết xôn xao, thì đến cuối tháng 10/2019, bác sĩ Đinh Viết Hưng lại tiếp tục bị khách hàng tố cáo việc hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 04 tuần tuổi cũng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

tm-img-alt
Bệnh viện Chuyên khoa Thẩm mỹ Angel có địa chỉ tại 852 - 852A An Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP. HCM.

Ngoài việc “Sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề”, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel còn có hành vi “Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật”. Với những hành vi trên, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị xử phạt với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Ngoài Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng có quyết định xử phạt hàng loạt cơ sở, cá nhân vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn khác. Điển hình như Công ty TNHH Đào tạo nghề Wonhee Korea (Chăm sóc da) có địa chỉ 672A20 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp vi phạm trong quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Với hành vi vi phạm này, Cơ sở chăm sóc da phải nộp phạt 70 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tiếp đó, Thanh tra Sở phát hiện và xử phạt Công ty Cổ phần Phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị (Phòng khám đa khoa) có địa chỉ 501-503 Nguyễn Oanh, Phường 17, quận Gò Vấp. Cơ sở này, bố trí người không có giấy phép hành nghề lại tham gia khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân. Với hành vi vi phạm trên cơ quan chức năng xử phạt 8 triệu đồng và buộc cơ sở sai phạm nộp lại số lợi bất hợp pháp là 100.000 đồng (Một trăm ngàn đồng chẵn) có được do thực hiện hành vi vi phạm.

tm-img-alt
Thông tin xử phạt hồi tháng 7 năm 2020 của Bệnh viện Chuyên khoa Thẩm mỹ Angel.

Cũng trong danh sách xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã xử phạt hành chính và tước chứng chỉ hành nghề tổng cộng 04 tháng đối với 02 bác sĩ thuộc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn có địa chỉ tại số 666 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, quận Tân Bình, TP. HCM. Theo đó, xử phạt bác sĩ chuyên khoa Nội tổng hợp, Gây mê hồi sức - Trần Thị Ngọc Phượng và bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Nguyễn Quốc Chí cùng của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Cụ thể, hai bác sĩ Trần Thị Ngọc Phượng và bác sĩ Nguyễn Quốc Chí đều được xác định có hành vi vi phạm là: “Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.” Với hành vi trên, hai bác sĩ Trần Thị Ngọc Phượng và bác sĩ Nguyễn Quốc Chí của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn bị xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng.

Ngoài ra hai bác sĩ Trần Thị Ngọc Phượng và bác sĩ Nguyễn Quốc Chí còn bị phạt bổ sung – Khắc phục hậu quả là: "Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng."

Liên quan Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn, trước đó, vào hồi tháng 04/2022, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã xảy ra vụ việc một người phụ nữ 61 tuổi tử vong khi thực hiện dịch vụ cấy mỡ ngực.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.