Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/07/2022 16:25 (GMT+7)

TP.HCM: Café Katinat bị xử phạt do sai phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm

Ban Quản lý ATTP Tp.HCM vừa xử phạt Công ty CP Café Katinat do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Theo thông tin từ Ban Quản lý ATTP Tp.HCM, vừa qua, cơ quan này đã kiểm tra và xử phạt một loạt hành vi vi phạm quy định của pháp luật về lĩnh vực an toàn thực phẩm tại 2 địa điểm kinh doanh của Công ty CP Café Katinat.

tm-img-alt
Café Katinat tại số 49-51-53 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định số 175/QĐ-XPVPHC ngày 16/5/2022 xử phạt Công ty CP Café Katinat 29.000.000đ do có hành vi vi phạm tại trụ sở chính ở số 91 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1 như: Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng đã hết hiệu lực; Bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không bảo đảm vệ sinh.

Còn tại địa chỉ kinh doanh số 49-51-53 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt số 176/QĐ-XPVPHC ngày 17/5/2022, do nơi này có hành vi vi phạm hành chính: Buôn bán, lưu thông trên thị trường sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm hoặc đăng ký bản công bố sản phẩm mà không thực hiện công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật hoặc không có bản tự công bố sản phẩm, Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Bên cạnh đó, ngoài 2 địa điểm bị xử phạt kể trên, tại café Katinat ở số 122 Bùi Thị Xuân và 56-58 Phan Bội Châu, quận 1 cũng từng kinh doanh những hộp bánh không có ghi hạn sử dụng lên bao bì theo như quy định tại Nghị định 111/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

tm-img-alt
Một cửa hàng Café Katinat bán bánh không ghi hạn sử dụng.

Được biết, hệ thống quán café Katinat phát triển nhanh với hàng loạt địa điểm kinh doanh có lượng người ra vào hàng ngày rất đông. Đây cũng là một thương hiệu có tiếng, được nhiều người yêu thích. Do đó, nếu doanh nghiệp này không chấp hành nghiêm túc các biện pháp đảm bảo vệ sinh ATTP sẽ là mối nguy hại rất lớn đến sức khỏe của người dân, du khách.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP Café Katinat đăng ký hoạt động vào ngày 27/11/2020, với số vốn điều lệ là 38 tỷ đồng. Địa chỉ trụ sở chính là tại số 91 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, người đại diện pháp luật là ông Đinh Việt Hà. Tính đến ngày 25/7/2022, doanh nghiệp này có đến 5 chi nhánh và 33 địa điểm kinh doanh.

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.