Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/01/2023 09:20 (GMT+7)

Trung Quốc đóng cửa nhà máy hoá dầu ở tỉnh Liêu Ninh sau vụ nổ lớn

Toàn bộ tổ hợp lọc dầu và hóa dầu ở huyện Bàn Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, đã đóng cửa sau vụ nổ xảy ra ngày 15/1 làm 2 người thiệt mạng, 30 người bị thương và 12 người mất tích.

Theo hãng tin Reuters cho biết toàn bộ tổ hợp lọc dầu và hóa dầu ở huyện Bàn Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, đã đóng cửa sau vụ nổ xảy ra ngày 15/1 làm 2 người thiệt mạng, 30 người bị thương và 12 người mất tích.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 15/1 đưa tin vụ nổ xảy ra tại nhà máy trên vào lúc 15h13 ngày 15/1 theo giờ địa phương, khi công nhân đang tiến hành công việc bảo dưỡng tại một đơn vị alky hóa của nhà máy. Đám cháy do vụ nổ gây ra đã được kiểm soát.

tm-img-alt
Vụ nổ nhà máy hóa dầu ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc làm hàng chục người thương vong, mất tích (Ảnh: Reuters)

Một nguồn tin trong ngành tại Trung Quốc cho biết trong tháng 12/2022, nhà máy trên xử lý 460.000 tấn dầu thô, tức là khoảng 110.000 thùng/ngày.

Theo nhà phân tích Xu Peng thuộc công ty tư vấn JLC theo dõi hoạt động sản xuất của các nhà máy lọc dầu độc lập, ước tính nhà máy trên có thể sẽ đóng cửa trong nhiều tháng.

Đây là công ty sản xuất và lọc dầu tư nhân tại thành phố Panjin, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Theo nguồn tin thương mại cho biết, giá xăng và gasoil ở địa phương phía Bắc Trung Quốc đều tăng do sự cố ngừng hoạt động ngoài kế hoạch của nhà máy.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.