Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/10/2021 17:23 (GMT+7)

Trường đại học đầu tiên ở TP.HCM dự kiến đón sinh viên đã tiêm vaccine trở lại học trực tiếp

Trường hợp học viên, sinh viên chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ tiếp tục học tập theo hình thức trực tuyến để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định.

Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM - PGS.TS Nguyễn Đức Trung, vừa ký thông báo về việc giảng dạy, học tập phù hợp với biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó có lộ trình dự kiến cho sinh viên tới trường học trực tiếp thời gian tới.

Theo đó, căn cứ Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM, từ ngày 1/1/2022 Đại học Ngân hàng TP.HCM dự kiến tổ chức giảng dạy và học tập trực tiếp tại trường với các học viên, sinh viên đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đặc biệt trong thông báo nhấn mạnh: "Trường hợp học viên, sinh viên chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ tiếp tục học tập theo hình thức trực tuyến để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định của UBND TP.HCM. Đề nghị học viên, sinh viên chủ động tiêm vaccine để có thể tham dự học tập trực tiếp theo kế hoạch tại trường".

Để thực hiện phương án trên, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM sẽ giao tổ y tế phối hợp với phòng Đào tạo, khoa Sau Đại học và Viện đào tạo quốc tế, thực hiện khảo sát sinh viên và học viên về tình hình tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trường đại học đầu tiên ở TP.HCM dự kiến đón sinh viên đã tiêm vaccine trở lại học trực tiếp Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Từ nay đến ngày 31/12, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin. Trường đề nghị các đơn vị, giảng viên, viên chức, người lao động tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch giảng dạy và học tập đã đề ra.

Trước ý kiến của một số sinh viên ở tỉnh xa lo ngại thời gian học khá sát với lịch nghỉ Tết Âm lịch, việc đi lại khó khăn, tốn kém, Phó hiệu trưởng cho biết trên Lao Động, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên, học viên có nguyện vọng học trực tuyến vẫn tiếp tục học tập.

"Việc dạy kết hợp trực tuyến và trực tiếp sẽ được thực hiện song hành, đảm bảo kiến thức, chất lượng học cho các em dù học online" - PGS.TS Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.