Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/11/2022 14:05 (GMT+7)

“Vì con”- một câu chuyện với nhiều ý nghĩa

Phim ngắn “Vì con” do JHS Media phát hành, đạo diễn Trương Thành Công dàn dựng, chỉ hơn 3 phút, nhưng đã đọng lại trong lòng người xem về một bộ phận giới trẻ ở thành thị có cách hành xử với đấng sinh thành chưa đúng mực.

Câu chuyện nói về hai vợ chồng trẻ sống cùng mẹ chồng, đã lớn tuổi nhưng lại lo lắng cho con cái từ việc nhỏ đến việc lớn, nhà cửa luôn sạch sẽ, ngăn nắp từ trong ra ngoài. Tình cờ một hôm từ phía sau nhà ra phòng khách thì người mẹ già nghe tiếng con dâu nói với con trai là nên đưa mẹ mình vào trung tâm dưỡng lão. Lý do mà cô con dâu đưa ra là: “Mẹ ở nhà không ai trò chuyện sẽ buồn, vào trung tâm dưỡng lão có người trò chuyện, người ta phục vụ cho mẹ tận tình…”.

vi-con-1-1668581832.jpg
Người mẹ tình cờ nghe được ý định con dâu đưa bà vào trung tâm dưỡng lão.

Biết rõ ý định của cô con dâu, không muốn mình là gánh nặng, vì con nên người mẹ già cùng con trai đến trung tâm dưỡng lão. Tất nhiên ở trung tâm dưỡng lão cũng sẽ có người bầu bạn, chuyện trò, ăn uống không phải tự tay nấu nướng như khi ở chung con trai và con dâu. Nhưng trong lòng người mẹ lúc nào cũng không muốn xa đứa con trai của mình.

vi-con-3-1668581832.jpg
Đến trung tâm dưỡng lão nhưng người mẹ già luôn nghĩ về con.

Một ngày đi làm về, người con trai thấy đồ đạc trong nhà bề bộn, người vợ trẻ thì lo chơi đùa với một con chó mực. Người con trai liền nói: “Sao em để đồ đạc lung tung vậy?”. Cô vợ trả lời tỉnh queo: “Thì không có mẹ ở đây, em dọn đồ nào không xài cho hàng xóm”. Thu gọn lại đồ đạc mà người vợ trẻ định bỏ đi, chàng trai thấy 1 tấm ảnh cũ chụp chung với mẹ, chàng trai cảm thấy nhớ mẹ nhiều hơn và biết mình đã có lỗi với mẹ…

vi-con-2-1668581832.jpg
Đạo diễn Trương Thành Công.

Vì con mà mẹ đã hi sinh một quãng đường đời, cho con trai ăn học nên người, yên bề gia thất, nhà cửa đầy đủ tiện nghi, đi làm bằng ô tô,… Và cũng vì hạnh phúc của con, người mẹ đã nén lòng đến trung tâm dưỡng lão sống nốt phần đời còn lại. Tất cả vì con…

Đạo diễn Trương Thành Công, người thực hiện đoạn phim ngắn “Vì con” nói trên, tâm sự: “Giá trị là ở nhân cách sống, chúng ta đừng vì mải mê chạy theo danh vọng, tiền bạc,… mà quên rằng bên cạnh chúng ta là những người thân thương, cha mẹ luôn bên cạnh ta lúc khó khăn…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới