Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/05/2024 08:07 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%

Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.

Công ty TNHH Thanh Hà được biết đến là nhà thầu "quen mặt" của UBND xã Thanh Vân (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) khi trúng loạt gói thầu xây lắp ở đây, với tỉ lệ tiết kiệm các gói thầu gần như bằng 0% trong suốt hơn 2 năm qua.
Công ty TNHH Thanh Hà được biết đến là nhà thầu "quen mặt" của UBND xã Thanh Vân (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) khi trúng loạt gói thầu xây lắp ở đây, với tỉ lệ tiết kiệm các gói thầu gần như bằng 0% trong suốt hơn 2 năm qua.

Hồi tháng 4/2024, Công ty TNHH Thanh Hà (MST: 2500220871) có địa chỉ trụ sở chính tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đã có công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Theo công bố này, cập nhật tại ngày 24/4/2024, vốn điều lệ Công ty TNHH Thanh Hà (công ty Thanh Hà) đạt 9.9 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông bao gồm: Ông Lê Thanh Khoản sở hữu 94,949 % cổ phần và bà Phạm Thị Thanh sở hữu 5,051% còn lại. Đáng chú ý rằng cả ông Khoản và bà Thanh đều có địa chỉ liên lạc tại Thôn Nội Điện, Xã An Hoà, Huyện Tam Dương, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đươc biết, công ty Thanh Hà được thành lập vào tháng 5/2003, hiện nay ông Lê Thanh Khoản đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Trong hơn 2 năm qua, công ty Thanh Hà được biết đến là nhà thầu quen mặt của Ủy ban nhân dân xã Thanh Vân, huyện Tam Dương khi trúng loạt gói thầu xây lắp ở đây, với tỉ lệ tiết kiệm các gói thầu gần như bằng 0%.

Đơn cử, đầu tháng 5/2024, công ty Thanh Hà đã trúng gói thầu Cải tạo, nâng cấp và nạo vét hồ Đồng Cổng, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc do Ủy ban nhân dân xã Thanh Vân làm chủ đầu tư.

Gói thầu này có giá dự toán 4,845 tỷ đồng. Theo đó, công ty Thanh Hà đã trúng thầu với giá 4,836 tỷ đồng, thấp hơn giá gói thầu khoảng 9 tỷ đồng, tương ứng, tỉ lệ tiết kiệm gần như 0%.

Trước đó, trong tháng 4/2024, UBND xã Thanh Vân cũng đã lựa chọn Công ty Thanh Hà thực hiện gói thầu Thi công xây dựng thuộc dự án Vườn hoa cây xanh thôn Xuân Mới, thôn Trại Giềng, thôn Phú Ninh, thôn Đình, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương.

Gói thầu có giá dự toán 11,682 tỷ đồng, doanh nghiệp của ông Lê Thanh Khoản trúng thầu với số tiền 11,679 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách khoảng 3 triệu đồng.

Trước đó nữa, vào khoảng tháng 11/2023, Công ty Thanh Hà trúng gói thầu thi công xây dựng, dự án Cải tạo, nâng cấp đường GTNT xã Thanh Vân, huyện Tam Dương. Hạng mục: Hệ thống đảm bảo an toàn giao thông. Tại gói thầu này, công ty Thanh Hà trúng với giá 4,312 tỷ đồng, thấp hơn giá dự toán 3 triệu đồng.

Cũng trong năm 2023, Công ty Thanh Hà còn trúng thêm 2 gói thầu Xây Lắp khác do UBND xã Thanh Vân làm chủ đầu tư, với giá trúng thầu là 9.640 tỷ đồng và 10,921 tỷ đồng, tiếp kiệm cho ngân sách lần lượt 7 triệu đồng và 11 tỷ đồng.

Chưa kể, trong năm 2022, Công ty Thanh Hà cũng trúng 2 gói thầu xây lắp tại UBND xã Thanh Vân với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng. Đáng nói, doanh nghiệp của ông Lê Thanh Khoản tiếp tục trúng thầu sát giá, với số tiền tiết kiệm cho ngân sách ở mỗi gói thầu không quá 5 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

OPES vươn mình nhờ “số”
Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.