Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/05/2024 14:26 (GMT+7)

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài

Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

tm-img-alt
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VNE.

Thông tin trên được Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết tại Hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai, tổ chức ngày 4/5.

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường, điều động các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; phối hợp với các cơ quan chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu; khám nghiệm hiện trường và thực hiện các biện pháp nhiệm vụ điều tra.

Trước đó, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 1/5 tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh khiến 6 người chết và 5 người bị thương.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ nổ do lỗi kỹ thuật lò hơi. Trước đó 1 ngày lò bị hư, công ty đã gọi đơn vị bảo dưỡng đến sửa chữa. Đến sáng 1/5, khi công nhân vào vận hành chuẩn bị hoạt động thì xảy ra sự việc.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và nỗ lực cao nhất cứu chữa các nạn nhân bị thương. Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có)...

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy

Tin mới