Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/06/2024 10:30 (GMT+7)

Xử phạt 1 công ty dược vì bán thuốc vi phạm chất lượng ở mức độ 2

Công ty TNHH Dược phẩm Tú Uyên ở TP HCM vừa bị Bộ Y tế xử phạt vi phạm hành chính vì đã mua, bán thuốc vi phạm chất lượng ở mức độ 2 đối với thuốc Duo Hexin Tab

Ngày 31/5, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Tú Uyên, địa chỉ trụ sở chính tại số 182-182 A Lê Thị Bạch Cát, phường 11, quận 11, TP HCM số tiền 30 triệu đồng.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Dược phẩm Tú Uyên

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Dược phẩm Tú Uyên.

Thanh tra Bộ Y tế cho biết Công ty TNHH Dược phẩm Tú Uyên đã mua, bán thuốc vi phạm chất lượng ở mức độ 2 theo quy định của pháp luật đối với thuốc Duo Hexin Tab (Bromhexin Hydrochlorid 8 mg); số GĐKLH: VN-22615-20; số lô: BHX003; ngày sản xuất: 08-6-2020; hạn dùng: 7-6-2023, cơ sở sản xuất thuốc Công ty Fu yuan Chemical &Pharmaceutical Co., Ltd.

Theo quy định của Bộ Y tế, thuốc vi phạm mức độ 2 là thuốc có bằng chứng về việc không bảo đảm đầy đủ hiệu quả điều trị hoặc có nguy cơ không an toàn cho người sử dụng nhưng chưa đến mức gây tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe hoặc chưa ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng.

Trước đó, liên quan đến thuốc này, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc thu hồi thuốc Duo Hexin Tab (Bromhexinhydrochlorid 8mg) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cục Quản lý dược cho biết theo kết quả kiểm nghiệm, lô thuốc viên nén Duo Hexin Tab nêu trên không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, được xác định là vi phạm mức độ 2.

Viên nén Duo Hexin Tab được chỉ định điều trị rối loạn tiết dịch phế quản, nhất là trong viêm phế quản cấp tính, đợt cấp tính của viêm phế quản mạn tính.

Cùng chuyên mục

OPES vươn mình nhờ “số”
Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.