Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/03/2024 06:34 (GMT+7)

Yêu cầu thu hồi và tiêu huỷ sản phẩm Bột khử mùi Trapha

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc và tiêu hủy đối với sản phẩm mỹ phẩm Bột khử mùi Trapha loại hộp 1 chai 30g

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc và tiêu hủy đối với sản phẩm mỹ phẩm Bột khử mùi Trapha loại hộp 1 chai 30g (Số lô: 2823; NSX: 18/9/23; HSD: 18/9/26; Số công bố: 01/19/CBMP-TNg) do Công ty cổ phần Traphaco (Địa chỉ: Số 75 Yên Ninh, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội) chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Sản phẩm do Công ty cổ phần dược và vật tư y tế Thái Nguyên (Địa chỉ: Số 477 Lương Ngọc Quyến, phường Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên) sản xuất.

Mẫu thử do Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm tỉnh Hải Dương lấy tại Phòng kinh doanh Công ty cổ phần dược VTYT Hải Dương (Địa chỉ: 267C Điện Biên Phủ, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để kiểm tra chất lượng. Kết quả mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn kim loại nặng.

Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi toàn quốc sản phẩm Công ty cổ phần Traphaco phân phối
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi toàn quốc sản phẩm Công ty cổ phần Traphaco phân phối.

Tư liệu từ Viện kiểm nghiệm và kiểm định chất lượng VNTEST cho biết, giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm chỉ được coi như là tạp chất. Các kim loại nặng bao gồm: chì, asen, thủy ngân. Các nguyên tố này tương đối phổ biến trong tự nhiên và có độc tính cao, đặc biệt là ở một số dạng tồn tại của chúng như asen vô cơ, thủy ngân hữu cơ gây độc hại với môi trường và cơ thể sinh vật khi hàm lượng của chúng vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Nếu kim loại nặng xâm nhập vào cơ thể người qua đường hô hấp, thức ăn hay hấp thụ qua da (mỹ phẩm) được tích tụ trong các mô theo thời gian sẽ đạt tới hàm lượng gây độc, có thể gây rối loạn hành vi của con người do tác động trực tiếp đến chức năng tư duy và thần kinh, tổn hại đến các cơ quan trong cơ thể như máu, gan, thận…

Tại Công văn số 657/QLD-MP ngày 04/3/2024, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng lô, thu hồi lô và tiêu hủy lô sản phẩm Bột khử mùi Trapha - Hộp 1 chai 30g nêu trên.

Cục Quản lý Dược đề nghị Công ty cổ phần Traphaco, Công ty cổ phần dược và vật tư y tế Thái Nguyên phải thông báo thu hồi trên toàn quốc tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm Bột khử mùi Trapha để tiêu hủy và báo cáo thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm nêu trên về Cục Quản lý Dược trước ngày 05/4/2024.

Đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên phải giám sát các công ty trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm và thực hiện thu hồi, tiêu hủy lô sản phẩm Bột khử mùi Trapha - Hộp 1 chai 30g nêu trên.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.