Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/03/2021 13:56 (GMT+7)

Yêu đương người nước ngoài qua MXH, người phụ nữ bị lừa 2,5 tỉ đồng sau lần nghe điện thoại

Sau khi nghe điện thoại của một phụ nữ nói rằng người yêu ngoại quốc chuyển thùng quà từ nước ngoài về, bà H. đã 2 lần chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng do người phụ nữ này chỉ định, tổng cộng 2,5 tỷ đồng.

Tại cơ quan Công an, bà H. (SN 1974, ngụ huyện Hóc Môn) trình báo, vài tháng trước, thông qua mạng xã hội, bà H. quen với một người nước ngoài xưng là MayvvssR.Raut, quân nhân đóng quân tại Syria. 

Nhiều lần trò chuyện với nhau, bà H và người đàn ông này có tình cảm. Người đàn ông ngoại quốc kia còn hứa hẹn tương lai sẽ tổ chức đám cưới với bà H. 

Ảnh minh họa

Đầu tháng 3 vừa qua, người yêu ngoại quốc thông báo gửi cho bà H. thùng quà bên trong có chứa 700.000 USD, là khoản tiền mà ông ta dành dụm và lương hưu.

Người đàn ông nói, gửi số tiền này cho bà H. nhờ bà H. giữ hộ, sắp tới, ông ta sẽ sang Việt Nam định cư và kết hôn với bà H. 

Ngày 3/3, bà H nhận được điện thoại của một người phụ nữ yêu cầu xác nhận có thùng quà gửi từ nước ngoài về. Người phụ nữ này nói, thùng quà có khoản tiền ngoại tệ rất lớn nên bị hải quan sân bay giữ lại, yêu cầu bà H phải chi tiền để lo lót.

Tin lời, bà H. đã làm theo hướng dẫn của người phụ nữ lạ, 12 lần chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng do người này chỉ định, tổng cộng 2,5 tỷ đồng.

Đến khi không liên hệ được với người yêu ngoại quốc và người phụ nữ kia, bà H. mới tá hỏa khi biết đã bị lừa.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.