Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/01/2024 08:43 (GMT+7)

3 ngày cực đẹp của năm 2024 nên chọn cúng ông Công ông Táo

Tháng Chạp năm Quý Mão có 3 ngày đẹp, được cho mang tới phước lành, may mắn khi tiến hành cúng ông Táo

Theo truyền thống, tập tục lâu đời của người Việt, cứ vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, mọi gia đình đều tiến hành lễ cúng ông Công ông Táo để tiễn các vị Thần cai quản bếp núc về trời, tâu với Ngọc Hoàng việc làm ăn, cư xử của mỗi gia đình dưới hạ giới.

Tuy nhiên, vì công việc cuối năm ai cũng bận rộn, ngày nay nhiều gia đình chủ động sắp xếp thời gian làm lễ cúng sao cho phù hợp và thuận tiện. Không thể cúng đúng ngày 23 tháng Chạp thì vẫn có thể cúng trước 1 hoặc 2 ngày.

Theo lịch dương năm 2024, Tết ông Công ông Táo rơi vào thứ sáu ngày 2/2/2024, tức ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão. Còn theo lịch vạn niên, tháng Chạp năm Quý Mão có 3 ngày đẹp, được cho mang tới phước lành, may mắn khi tiến hành cúng ông Táo. Cụ thể như sau:

Ngày 20 tháng Chạp (tức ngày 30/1/2024 Dương lịch)

Ngày này rơi vào thứ Ba, ngày Quý Tị, thuộc ngày Đại an Hoàng đạo. Ngày này được đánh giá là ngày lành, phù hợp các nghi thức cúng tâm linh, nhất là cúng ông Công ông Táo. Cầu gì được nấy,

dù là cầu công danh hay cầu tài lộc đều hanh thông, thuận lợi. Người thân ở xa hay gần đều khỏe mạnh, yên vui. Sức khỏe gia chủ thêm tráng kiện, giảm thiểu ốm đau.

Khung giờ đẹp:

- Giờ Thìn (7h-9h): Tư Mệnh - Tiến hành công việc làm ăn phát triển như diều gặp gió, dù khó khăn đến mấy vẫn vượt qua. Tiền của vật chất đem lại đong đầy và rủng rỉnh đầy túi. Cuộc sống sung túc, bình an và hạnh phúc viên mãn.

- Giờ Ngọ (11h-13h): Thanh Long - Tiến hành mọi việc đều thuận lợi, nhân duyên cát lành, gia đạo hòa thuận, vui vẻ.

- Giờ Mùi (13h-15h): Minh Đường - Tiến hành mọi việc suôn sẻ hơn, được quý nhân tương trợ, mọi thứ diễn ra thuận lợi như ý muốn.

3 ngày cực đẹp của năm 2024 nên chọn cúng ông Công ông Táo Ảnh 1
Hình minh h.

Ngày 21 tháng Chạp (31/1/2024 dương lịch)

Ngày này rơi vào thứ Tư, ngày Giáp Ngọ, thuộc ngày Lưu niên. Cúng ông Công ông Táo năm này vào ngày 21 tháng Chạp rất tốt, mang đến sự bình an trong tâm hồn.

Khung giờ đẹp:

- Giờ Mão (5h-7h): Ngọc Đường - Tiến hành việc gì cũng được quý nhân tương trợ và giúp đỡ, thành công đến bất ngờ ngoài mong đợi, tốt nhất cho khởi sự mới.Giờ Ngọ (11h-13h): Tư Mệnh - Tiến hành công việc làm ăn phát triển như diều gặp gió, dù khó khăn đến mấy vẫn vượt qua. Tiền của vật chất đem lại đong đầy và rủng rỉnh đầy túi. Cuộc sống sung túc, bình an và hạnh phúc viên mãn.

- Giờ Thân (15h-17h): Thanh Long - Tiến hành mọi việc đều thuận lợi, nhân duyên cát lành, gia đạo hòa thuận, vui vẻ.

- Giờ Dậu (17h-19h): Minh Đường - Tiến hành mọi việc suôn sẻ hơn, được quý nhân tương trợ, mọi thứ diễn ra thuận lợi như ý muốn.

Ngày 23 tháng Chạp (2/2/2024 dương lịch)

Ngày này rơi vào thứ Sáu, ngày Bính Thân, thuộc ngày Xích khẩu Hoàng đạo. Thông thường ngày này dễ có chuyện cãi vã, thị phi, nên tránh tiến hành những việc quan trọng như cưới hỏi, động thổ... nhưng nếu là việc tâm linh lại có thể được ban phước lành.

Khung giờ đẹp:

- Giờ Thìn (7h-9h): Kim Quỹ - Tiến hành mọi việc thuận lợi, rất tốt cho những nguyện cầu về việc sinh con.

- Giờ Tị (9h-11h): Bảo Quang - Tốt nhất cho việc khai trương, làm ăn phát tài phát đạt, lợi nhuận mang về gấp bội phần.

- Riêng với giờ Ngọ (11h-13h): Bạch Hổ Dân gian tương truyền, giờ Ngọ ngày 23 tháng Chạp là thời điểm các vị Thần Bếp quy tụ để chuẩn bị lên trời. Đây được coi là khung giờ tối linh thiêng, thích hợp để đưa tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời hơn cả (tốt hơn hết là trước 12h trưa). Tuy nhiên, trong ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão, giờ Ngọ là giờ Hắc đạo Bạch Hổ.

Do vậy, tùy quan niệm mỗi gia đình mà chọn ra khung giờ phù hợp, thuận tiện nhất. Không nhất thiết phải cúng vào lúc giữa trưa (chính Ngọ), mà có thể cúng vào các khung giờ đẹp nêu trên (như giờ Thìn hoặc Tị) trong ngày này.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.