Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/03/2024 13:02 (GMT+7)

Ăn kẹo lạ không rõ nguồn gốc, 15 học sinh Quảng Ngãi ngộ độc

Có dấu hiệu buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 học sinh trường THCS Hành Tín Tây được đưa đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra, theo dõi.

Theo đó, chiều 27/3 lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra tình trạng nhiều học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc như: đau bụng, nôn ói… phải nhập viện sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc.

Sau khi tiếp nhận thông tin phía trước cổng trường THCS Tín Tây bày bán loại kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Công an xã Tín Tây Hành đã phối hợp lực lượng liên quan thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra.

Ăn kẹo lạ không rõ nguồn gốc, 15 học sinh Quảng Ngãi ngộ độc Ảnh 1
Số lượng kẹo được thu hồi.

Từ đó, phát hiện ông N.Đ.N (SN 1988, chủ quán Nhị Ka) đang bày bán 0,8k kẹo dạng viên có vỏ bọc, vỏ kẹo có nhiều màu sắc, không nguồn gốc, xuất xứ.

Bước đầu làm việc, lực lượng chức năng xác định, ngày 25/3, ông Nhị đã mua 4 gói kẹo có đặc điểm nêu trên tại chợ Quảng Ngãi, trọng lượng mỗi gói là 0,5kg với số tiền 50.000 đồng/kg để về bán lại với giá 1.000 đồng/4 viên.

Khi đến kiểm tra, túi kẹo đã được ông Nguyễn Đình Nhị bán cho nhiều em học sinh của Trường THCS Hành Tín Tây và chỉ còn lại 0,8kg.

Ăn kẹo lạ không rõ nguồn gốc, 15 học sinh Quảng Ngãi ngộ độc Ảnh 2

Vụ việc nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo nói trên đang được Công an xã Hành Tín Tây xác minh, điều tra, đồng thời báo cáo Công an H.Nghĩa Hành theo dõi, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.