Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/08/2021 16:22 (GMT+7)

Bà chủ quán karaoke mắc Covid-19 lây nhiễm cho nhiều nữ nhân viên

Quán karaoke do bà H. làm chủ từng nhiều lần không tuân thủ quy định phòng chống dịch, lén lút hoạt động giữa lúc dịch bệnh đang phức tạp.

Ngày 19/8, Sở Y tế tiếp tục ghi nhận 2 ca bệnh Covid-19 đang tạm trú tại xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), gồm Moong Thị Ng. (24 tuổi), và Vy Thi H. (26 tuổi). Cả 2 cùng là người dân tộc thiểu số ở vùng cao Nghệ An, xuống làm nhân viên quán karaoke Sinh viên, có địa chỉ tại xóm 1, xã Nghi Phong.

Một ngày trước, 2 nhân viên khác của quán karaoke này là chị Nguyễn Thị A. (35 tuổi), và Vương Thị L. (62 tuổi), cũng có kết quả dương tính với Covid-19. Tất cả những người này được xác định bị lây nhiễm từ bà chủ của mình, bệnh nhân Trần Thị H. (52 tuổi, trú tại xã Nghi Ân, TP. Vinh).

Bà chủ quán karaoke mắc Covid-19 lây nhiễm cho nhiều nữ nhân viên Ảnh 1
Chốt kiểm soát dịch tại huyện Nghi Lộc.

Theo đó, gần đây bà H. thường đi chợ Quang Trung mua thực phẩm, đến ngày 15/8, bà có triệu chứng mệt mỏi, sốt nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Sau khi truy vết cả F1, đến nay ngoài 4 nhân viên của quán karaoke, mẹ đẻ của bà H. năm nay đã 92 tuổi và một người bạn ở xã Nghi Trường (Nghi Lộc), cũng có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo người dân, quán karaoke do bà H. làm chủ từng nhiều lần không tuân thủ quy định phòng chống dịch, lén lút hoạt động giữa lúc dịch bệnh đang phức tạp. Nhận được phản ánh từ người dân, nửa đêm 14/7/2021, một tổ cảnh sát bất ngờ ập vào quán và phát hiện 3 nam, 2 nữ đang say sưa hát hò trong quán.

Sau khi lập biên bản, ngày 21/7/2021, UBND huyện Nghi Lộc đã ra quyết định xử phạt hành chính bà H. 15 triệu đồng do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.