Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/08/2022 07:40 (GMT+7)

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị Công an TP HCM đề nghị truy tố

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố vì tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Ngày 18/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, Tuổi trẻ đưa tin.

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị Công an TP HCM đề nghị truy tố Ảnh 1
Bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh: CA TP HCM).

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố vì tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Vietnamnet dẫn kết luận điều tra của cơ quan công an, từ giai đoạn tháng 3/2021 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3/2022), bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… để thực hiện các buổi livestream. Bà Hằng bị cho là đề cập đến nhiều nội dung, nhiều vấn đề cá nhân của người khác.

Cơ quan điều tra xác định, các buổi livestream đó, bà Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số người, đơn cử như bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (tức nhà báo Hàn Ni)…

Các cá nhân trên đã tố cáo bà Hằng tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương. Đến ngày 24/3/2022 cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hằng để điều tra về tội danh trên.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng có khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của những người khác, trong đó có các cá nhân như trên là bà tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm… mơ. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị Công an TP HCM đề nghị truy tố Ảnh 2
Bà Hằng thường tổ chức livestream nói về nhiều chủ đề, đề cập đến thông tin đời tư của nhiều người khác khi thông tin đó chưa được kiểm chứng, xác thực là đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của những cá nhân đó.

Theo Cơ quan điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng và các tài khoản mạng xã hội do bà lập ra được nhiều người biết đến, lượng theo dõi lớn.

Do đó, việc bà tổ chức livestream nói về nhiều chủ đề, đề cập đến thông tin đời tư của nhiều người khác khi thông tin đó chưa được kiểm chứng, xác thực là đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của những cá nhân đó.

Cơ quan CSĐT vẫn đang tập trung điều tra làm rõ vai trò, hành vi của các cá nhân đã giúp sức tích cực cho bà Hằng.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT cũng làm rõ vai trò của các khách mời mà bà Hằng mời đến tham gia các buổi livestream, tham gia thảo luận, có những phát ngôn về người khác.

Nội dung có phát ngôn của những người này, Cơ quan CSĐT đang trưng cầu giám định để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiến hành giám định nhiều clip trên mạng xã hội, làm rõ, xử lý các Youtube “ăn theo” sự kiện Nguyễn Phương Hằng.

Cụ thể, các kênh mạng xã hội này chia sẻ những clip có các phát ngôn vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Phương Hằng hay sử dụng thông tin mà bà Hằng phát ngôn ra để tạo ra clip, đăng tải gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.