Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/01/2021 15:21 (GMT+7)

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà tết tại huyện Phong Điền

Sáng 30/01, tại Trạm Y tế xã Giai Xuân, gần 30 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh đang công tác tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã ân cần trao quà Tết, thăm hỏi sức khỏe các gia đình và chúc các gia đình đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thật vui tươi, đầm ấm.

Mặc dù đối mặt với vô vàn khó khăn bởi đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhưng với mục tiêu chăm lo sức khỏe, đảm bảo Tết yên vui cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Tân Sửu 2021, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng quà Tết cho 400 người dân tại 3 xã Giai Xuân, Mỹ Khánh, Tân Thới của huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Bác sĩ khám bệnh cho người dân.

Tại điểm đến, mọi khoảng cách giữa bác sĩ và người dân dường như được xóa mờ. Người dân được thoải mái chia sẻ những vấn đề về sức khỏe mà bấy lâu chưa được giải đáp. Bên cạnh đó, người dân được khám tư vấn, siêu âm, cấp thuốc miễn phí và cũng như những lưu ý sức khỏe trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày. 

 Bác sĩ siêu âm cho người dân để khám bệnh tại Trạm Y tế.
Ngoài người dân đến khám bệnh, đoàn cũng ân cần thăm khám cho các cán bộ dân quân tự vệ của địa phương.

Hay tin có Đoàn khám chữa bệnh và tặng quà Tết của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, từ sáng sớm rất đông người đến chờ tại Trạm Y tế xã Giai Xuân, huyện Phong Điền. Chú Nguyễn Văn Nghe (62 tuổi, ngụ xã Giai Xuân) chia sẻ: “Các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ ai cũng ân cần, hướng dẫn chu đáo nên mấy người lớn tuổi như tui ai cũng vui lắm. Tui mắc bệnh mãn tính lâu năm, đến đây được bác sĩ khám, cho thuốc miễn phí và tặng quà mang về nữa. Đi khám bệnh vừa vui, rồi gặp các y bác sĩ nói chuyện tinh thần cũng thoải mái hơn”. 

BS.CKII. Nguyễn Thụy Thúy Ái - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ trao quà Tết cho người dân.
Người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào Trạm Y tế để thăm khám bệnh.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã có hoạt động ý nghĩa về với người dân Phong Điền và mong rằng thời gian tới, tiếp tục có những chuyến công tác từ thiện đến với người nghèo, gia đình chính sách huyện Phong Điều, nhất là các địa bàn vùng ven, nông thôn còn nhiều khó khăn. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi khám chữa bệnh và trao quà Tết.
Nhân viên y tế cấp phát thuốc cho người dân.

Được biết, Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí trên 100 triệu đồng nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân 3 xã, động viên tinh thần bà con có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, ấm áp.

Cùng chuyên mục

Tin mới