Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/07/2023 06:33 (GMT+7)

Bị CSGT xử phạt vì “chạy rùa bò”, tài xế than do ế khách

Tình trạng các xe đón, trả khách sai quy định trên tuyến đường Phạm Hùng ngay đối diện bến xe Mỹ Đình gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông và khiến nhiều người bức xúc.

Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 1.
Sáng ngày 9/7, tại đường Phạm Hùng, rất nhiều xe khách tuyến cố định đón, trả khách và nhận, trả hàng hóa sai quy định.
Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 2.
Tình trạng này đã diễn ra thời gian dài dù lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm nhưng nhiều phương tiện bất chấp vi phạm để đón, trả khách sai quy định, gây nên tình trạng lộn xộn, mất ATGT.
Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 3.
Sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 (Công an TP. Hà Nội) đã kiểm xa xử lý hàng chục phương tiện vi phạm về lỗi trên.
Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 4.
Quá trình làm việc với ngành chức năng, các tài xế thừa nhận nắm rõ việc dừng, đỗ để đón, trả khách tại đường Phạm Hùng là sai quy định, mất ATGT nhưng vì tiện đường và xe không có hành khách nên “biết sai vẫn vi phạm”.

8g20 phút, cảnh sát mật phục dùng máy chuyên dụng đo tốc độ và ghi hình xe khách do tài xế L.V.H chạy dưới tốc độ cho phép (chạy rùa bò) trên tuyến đường Phạm Hùng để đón khách. Sau khi nhận được tin báo, CSGT tại chốt ngay lập tức phối hợp dừng phương tiện và xử lý vi phạm.

Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 6.
Tài xế L.V.H phân trần: “Biết chạy chậm, dừng đỗ tại tuyến đường này là sai nhưng lượng khách của nhà xe không đủ để duy trì tiền xăng dầu, nên phải tranh thủ đón thêm khách, nhận hàng bên ngoài. Giờ bị lập biên bản xử phạt thì phải chấp nhận, chúng tôi sai mà".
tm-img-alt
tm-img-alt
Ít phút sau, CSGT dừng 2 phương tiện vi phạm “chạy rùa bò” để đón khách.
Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 8.
Anh N.M.H được CSGT thông báo lỗi vi phạm điều khiển xe dưới tốc độ cho phép trên những đoạn đường có quy định tốc độ cho phép tối thiểu.
Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 9.
Tài xế H. cho hay, biết dừng đỗ tại đây là sai nhưng phải tranh thủ đón trả khách, nhận hàng bên ngoài bến xe để đủ tiền xăng dầu, và việc dừng ở đây cũng là vì “chiều” theo ý khách.
Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 10.
Đại úy Đặng Hoàng Anh, cán bộ đội cảnh sát giao thông số 6, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Hiện tại, ở dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng chưa có điểm đón và trả khách, những xe đi từ bến xe Mỹ Đình thấy không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát nên đã cố tình đi chậm hay dừng lại đón khách. Khi phát hiện có CSGT thì tài xế nhanh chóng điều khiển phương tiện rời đi hoặc chạy thật chậm nên rất khó để xử lý".
Hà Nội: CSGT xử phạt hàng loạt xe khách “chạy rùa bò” - Ảnh 11.
Cũng theo đại úy Hoàng Anh, tất cả các tuyến phố trên đường Phạm Hùng đều cấm dừng đỗ xe, các trường hợp vi phạm sẽ được tuyên truyền và xử lý triệt để. Ngoài việc lập chốt xử lý, đội cảnh sát giao thông số 6, Công an TP. Hà Nội cũng hóa trang, mật phục để xử phạt các phương tiện.

Cùng chuyên mục

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.

Tin mới

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.