Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/07/2023 09:22 (GMT+7)

Bộ VH yêu cầu giải trình vụ thu hồi giấy phép đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội

Đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết đã nhận được văn bản của VCPMC và yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) gửi yêu cầu đề nghị thu hồi giấy phép show của Blackpink, mới đây, Đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết đã nhận được văn bản của VCPMC và yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình về vụ việc, theo Tiền Phong.

Trước đó, ngày 27/7, đại diện VCPMC cho biết đã gửi văn bản tới UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao, đề nghị thu hồi giấy phép đêm diễn của Blackpink ngày 29 và 30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo VCPMC, Công ty TNHH Âm nhạc IME, đơn vị tổ chức đêm diễn, đã vi phạm bản quyền tác giả, đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà cơ quan quản lý đề nghị thực hiện trước khi chương trình diễn ra.

Bộ VH yêu cầu giải trình vụ thu hồi giấy phép đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội Ảnh 1

Cụ thể, Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) đã viết thư gửi cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và BTC chương trình để khẳng định và ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với với các tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên KOMCA trong chương trình biểu diễn của nhóm BLACKPINK tại Hà Nội sắp tới.

VCPMC cho biết đã liên hệ với phía BTC chương trình để yêu cầu thực hiện xin phép và trả tiền bản quyền trước khi chương trình diễn ra theo quy định của pháp luật về quyền tác giả.

Đến ngày 19/7, BTC chương trình vẫn chưa đáp ứng và đến 21/7/2023, Cơ quan chức năng quản lý Nhà nước Việt Nam cũng đã có buổi làm việc ba bên nhằm giải quyết thỏa đáng những vấn đề đó.

VCPMC cho biết đã nhận được phản hồi của BTC chương trình với nội dung: "Vẫn chưa thống nhất được với phía công ty quản lý ca sĩ về việc tác quyền, vì các bài hát trong chương trình điều thuộc bản quyền công ty YG. IME Việt Nam đồng ý sẽ thanh toán chi phí tác quyền bài hát, tuân thủ pháp luật Việt Nam, nếu trong quá trình thực hiện, BTC Việt Nam có thể cung cấp giấy ủy quyền/cho phép sử dụng tác quyền bài hát tại Hà Nội thì nhờ VCPMC hướng dẫn để 2 bên cùng thực hiện”.

Sau 11h trưa 27/7, VCPMC sẽ gửi văn bản đến cơ quan cấp phép và các cơ quan chức năng đề nghị dừng chương trình biểu diễn theo đề nghị của KOMCA và theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Trương Hồng Yến với “Tuổi thanh xuân”
Ngày 3/1/2024, tại Hội trường trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật thành phố Cần Thơ, nghệ sĩ Trương Hồng Yến đã trình diễn vở tuồng cải lương “Tuổi thanh xuân” của tác giả- NSƯT Kiều Mỹ Dung.
TS.NSND Thu Hà làm Tổng đạo diễn Chương trình Nghệ thuật chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023
Chương trình nghệ thuật “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam” chào mừng Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 diễn ra vào 20h ngày 12/12/2023 tại Quảng trường Hoà Bình (TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang) được truyền hình trực tiếp trên VTV1, truyền hình Hậu Giang và tiếp sóng trên truyền hình các địa phương trong cả nước.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.