Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 28/05/2022 16:44 (GMT+7)

Bùi Hoàng Việt Anh nói gì khi lần đầu làm đội trưởng U23 Việt Nam

Bùi Hoàng Việt Anh được ví như những lá chắn thép nơi hàng phòng ngự.

Bùi Hoàng Việt Anh là một cái tên quan trọng trong hàng thủ của đội tuyển U23 Việt Nam.Với lối chơi chắc chắn cùng phong cách thi đấu lăn xả và chiều cao nổi bật Việt Anh chính là trụ cột cho hàng thủ của đội tuyển U23 Việt Nam, được ví như những lá chắn thép nơi hàng phòng ngự.

Bùi Hoàng Việt Anh nói gì khi lần đầu làm đội trưởng U23 Việt Nam Ảnh 1
Đây là lần đầu tiên Việt Anh đeo băng đội trưởng ở đội U23 châu Á.

Mới đây, Bùi Hoàng Việt Anh được HLV Gong Oh-kyun giao cho giữ chức đội trưởng U23 Việt Nam dự vòng chung kết châu Á. Chia sẻ cảm xúc với vai trò mới này, Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: "Tôi cảm thấy vui mừng vì được ban huấn luyện và các cầu thủ đặt niềm tin. Khi đã được mọi người đặt niềm tin, bản thân tôi tự ý thức mình phải có trách nhiệm hơn, cố gắng nhiều hơn nữa.

Tôi nghĩ, làm đội trưởng sẽ cần rất nhiều yếu tố như, trên sân tập cũng như trong sinh hoạt luôn phải thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh, cả về tinh thần và về trách nhiệm để anh em trong đội nhìn vào. Được HLV hỏi muốn tin tưởng tôi làm đội trưởng, khi đó tôi rất sẵn sàng".

Bùi Hoàng Việt Anh nói gì khi lần đầu làm đội trưởng U23 Việt Nam Ảnh 2
Bùi Hoàng Việt Anh là một cái tên quan trọng trong hàng thủ của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong giải U23 châu Á lần này không có sự góp mặt của 3 cầu thủ trên 23 tuổi đây cũng là vấn đề khó khăn cho toàn đội. Về vấn đề này, Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Việc thiếu vắng các cầu thủ trên 23 tuổi khiến cả đội gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý và cố gắng nỗ lực thi đấu thật tốt".

Bùi Hoàng Việt Anh không thấy gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen với lối chơi mới của HLV Gong Oh-kyun. Bởi, anh cho biết ở CLB Hà Nội anh đã quen với sơ đồ chiến thuật với 4 trung vệ.

So với các cầu thủ lứa U23, Bùi Hoàng Việt Anh còn có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất. Bởi anh luôn được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển, trao cơ hội cọ xát ở nhiều giải đấu lớn. Về mục tiêu trong giải VCK U23 châu Á 2022, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: "Bước vào mỗi giải đấu, chúng tôi đề mong muốn giành chức vô địch. Trước mắt là 3 trận đấu vòng bảng, tôi và toàn đội sẽ cố gắng hết sức để vượt qua vòng bảng trước đã".

Bùi Hoàng Việt Anh nói gì khi lần đầu làm đội trưởng U23 Việt Nam Ảnh 3
So với các cầu thủ lứa U23, Bùi Hoàng Việt Anh còn có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất.

Chàng cầu thủ gốc Thái Bình tiết lộ, bản thân anh là người luôn tin vào sự may mắn. Chính vì thế, trong giải đấu lần này anh mang theo bên mình những món đồ liên quan đến chiến thắng trong các giải đấu trước với hy vọng sẽ mang niềm may mắn trong giải VCK U23 châu Á 2022.

Đây là lần đầu tiên Việt Anh đeo băng đội trưởng ở đội U23 châu Á nên anh tự ý thức về trách nhiệm của bản thân hơn cả. Sắp tới, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia ở VCK U23 châu Á diễn ra từ 2/6 ở Uzbekistan.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.