Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/09/2023 09:42 (GMT+7)

Các cách đăng ký thay đổi hình thức nhận chế độ BHXH từ tiền mặt sang tài khoản ngân hàng cá nhân

Theo quy định hiện nay, có thể đăng ký thay đổi hình thức nhận lương hưu từ tiền mặt sang chuyển khoản qua mạng được không hay bắt buộc phải đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) nơi cư trú để thay đổi?

Các cách đăng ký thay đổi hình thức nhận chế độ BHXH từ tiền mặt sang tài khoản ngân hàng cá nhân
Ảnh minh họa.

Liên quan đến vấn đề trên, BHXH TP. Hà Nội cho biết, hướng tới sự thuận lợi cho người hưởng chế độ BHXH, BHXH Việt Nam đã xây dựng các phần mềm, ứng dụng trên nền tảng mạng internet để người hưởng các chế độ BHXH có thể đăng ký thay đổi hình thức nhận chế độ BHXH từ tiền mặt sang tài khoản ngân hàng cá nhân. Theo đó:

Cách 1: Người dân có sử dụng điện thoại thông minh và đã cài ứng dụng VssID - BHXH số thì người dân có thể thay đổi phương thức nhận lương hưu trên ứng dụng VssID.

Cách 2: Người dân có thể đăng ký thay đổi hình thức nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

BHXH TP. Hà Nội cũng khuyến cáo, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc trong việc thay đổi hình thức nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân qua mạng, người dân cần liên hệ với BHXH cấp quận/huyện nơi đang chi trả lương hưu đối với người dân để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, trong thời gian giao lưu, đại diện các Phòng Nghiệp vụ sẽ tiếp nhận và trả lời các câu hỏi của người dân liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Sau thời gian tiếp nhận, các câu hỏi còn lại sẽ được cơ quan chuyên môn chuyển đến cho các đơn vị chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.