Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/07/2023 23:52 (GMT+7)

Các cụ dặn: "Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy, về sau ắt ấm no, đủ đầy", đó là những điểm gì?

"Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" là kinh nghiệm được người xưa truyền lại cho con cháu. Vậy ý nghĩa thực sự của câu nói này là gì?

Từ thời xa xưa, tiền bối chúng ta thường truyền đạt kinh nghiệm trong việc lựa chọn một người đàn ông cho con cháu dựa trên ngoại hình và tính cách của họ. Được cho là người có ngoại hình và tính cách như vậy thường sẽ đạt được thành công và được ban phúc mạnh mẽ.

Do đó, câu tục ngữ "Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" đã được lưu truyền qua các thế hệ, để chỉ người đàn ông có những đặc điểm ngoại hình "3 to, 2 dài" sau đây thường là người thông minh, tài giỏi và có tiềm năng để làm nên sự nghiệp vĩ đại.

3 bộ phận của đàn ông càng to thì phúc lộc càng nhiều

1. Bàn tay to

Theo nhân tướng học, người đàn ông có bàn tay to thường mang đầy sức lao động, làm việc chăm chỉ và tỏ ra kiên định. Họ thường tỏ ra can đảm trong việc đối mặt với khó khăn và thử thách. Phụ nữ nếu kết hôn với người chồng có đặc điểm này, thường sẽ hưởng phúc lộc sau này mà không phải vất vả.

quan-niem-chon-chong-4

2. Cằm to tròn

Ngày nay, nhiều người cho rằng chỉ có cằm V-line mới đẹp. Tuy nhiên, theo nhân tướng học, đàn ông sở hữu gương mặt to tròn, đầy đặn mới thực sự mang ý nghĩa quý tướng. Họ sẽ có khí chất lãnh đạo, thành công về tài chính và đạt được địa vị trong xã hội.

Hơn nữa, đàn ông có tướng cằm to tròn cũng thường rất lòng vòng và hướng thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Do đó, họ được nhiều người quý mến và thường có sự ủng hộ từ những người có địa vị cao.

3. Bàn chân to

Trong nhân tướng học, một người đàn ông có bàn chân to thể hiện sức khỏe tốt và bước đi vững chắc, biểu thị tính cách mạnh mẽ và sẵn sàng đối mặt với khó khăn, cũng như che chở cho những người mà họ yêu thương.

Những người như vậy thường được gọi là "trụ cột gia đình". Bởi vì vậy, nếu bạn chọn một người đàn ông như vậy làm chồng, cuộc sống sẽ trở nên trọn vẹn, hạnh phúc, và ít phải lo lắng về kinh tế.

2 vị trí của đàn ông càng dài càng có phúc khí

1. Lông mày dài và mượt

Một người đàn ông sở hữu cặp lông mày đen mịn, bóng đẹp và dài vượt quá mắt theo quan niệm người xưa được coi là mang số vượng khí, thu hút sự giúp đỡ từ quý nhân và dễ dàng đạt thành công trong mọi lĩnh vực.

Theo tư duy cổ xưa, kiểu người đàn ông như vậy thường có ý chí kiên cường vượt trội, giúp họ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và đạt được sự phát đạt và giàu có. Phụ nữ nếu có được một người chồng như vậy sẽ có cuộc sống an nhàn và viên mãn.

chon-chong-1428

2. Sống mũi cao và dài

Về nhân tướng học, người đàn ông có sống mũi cao và dài được coi là có trí tuệ sắc bén và tài năng đặc biệt. Những người như vậy thường có tầm nhìn xa và sự hiểu biết rộng, dễ dàng đạt thành công trong sự nghiệp. Tính cách của họ thường kiên định, trung thành và luôn tuân thủ các giá trị đạo đức, điều này làm cho ai có được một người chồng như vậy cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng quan niệm này chỉ là một phần trong việc lựa chọn người chồng lý tưởng, và không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Việc chọn lựa một người đối tác đúng cho mình còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giá trị, tình cảm, sự tương thích và sự tôn trọng lẫn nhau.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.