Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 20:40 (GMT+7)

Các địa phương gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam sẽ chính thức được khởi tranh. Đây cũng là giai đoạn Hà Nội và 11 tỉnh lân cận gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất ở những bước cuối cùng.

Trong hai buổi kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31 do TP Hà Nội quản lý diễn ra vào ngày 8,9/2 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các nhà thi đấu thuộc quận, huyện nằm trong hệ thống phục vụ đại hội. Theo đánh giá, các hạng mục chính phục vụ cho công tác thi đấu đã được hoàn thiện và đang triển khai các hạng mục phụ trợ.

Các tỉnh/thành gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31 - Ảnh 1.
hứ trưởng Hoàng Đạo Cương và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Chử Xuân Dũng kiểm tra các công trình phục vụ thi đấu SEA Games 31.

Về phía các tỉnh/ thành lân cận, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho đại hội lớn nhất khu vực cũng đang vào giai đoạn "nước rút" nhằm đảm bảo thời gian, lịch trình đã đề ra.

"Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho các môn thi đấu tại SEA Games 31 của thành phố Hải Phòng về cơ bản đã hoàn thiện. Ngay từ khi có Quyết định của Thủ tướng về việc tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games và nhận được văn bản của Tổng cục TDTT về việc tổ chức môn đua thuyền tại Hải Phòng, Sở VHTT tỉnh đã có báo cáo với UBND thành phố và nhận được sự đồng ý, phân công chuẩn bị các điều kiện liên quan, công tác phục vụ" - bà Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở VHTT Hải Phòng cho biết.

Bà Trang cũng cho biết thêm, được sự cho phép của UBND thành phố về công tác sửa chữa, bổ sung các điều kiện liên quan đến mặt sông (hút bùn, cột cờ...), các điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết phục vụ đại hội, có thể nói đến thời điểm hiện tại, các công tác triển khai đã đầy đủ.

Bên cạnh đó, trên cơ sở hướng dẫn của Ban tổ chức SEA Games 31, Bộ Y tế, Hải Phòng đã thành lập các tiểu ban an ninh, y tế triển khai công việc nhằm đáp ứng đầy đủ tiêu chí, điều kiện yêu cầu.

"Về công tác quảng bá, chúng tôi cũng đã xây dựng các trang thông tin, lên kế hoạch chi tiết quảng bá về du lịch của tỉnh, cùng với đó là bố trí điều kiện về ăn ở, trang trí quảng bá thương hiệu" - bà Trang cho hay.

Các tỉnh/thành gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31 - Ảnh 2.
Sân vận động Cẩm Phả đã được sửa chữa, nâng cấp hệ thống mái che, thay mặt cỏ, và bổ sung những trang thiết bị cần thiết (Ảnh: Quangninh.gov.vn).

Cũng như Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh hiện đang trong giai đoạn cuối của công tác chuẩn bị cơ sở vật chất. Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Ninh Nguyễn Thành Tùng cho biết, cơ sở vật chất phục vụ cho SEA Games 31 của tỉnh đang hoàn thiện những bước cuối cùng.

"Sân vận động Cẩm Phả đã được sửa chữa, nâng cấp hệ thống mái che, thay mặt cỏ, và bổ sung những trang thiết bị cần thiết. Nơi tổ chức môn Bóng Chuyền, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tăng cường hệ thống chiếu sáng đảm bảo cho việc thi đấu trong nhà. Đối với các môn như Cờ vua, Cờ tướng thì chúng tôi đã rà soát những điều kiện cần thiết để tiếp tục hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu tiến độ. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến đầu tháng 4 hoàn thiện nhà tập phụ cho các đoàn đến tập luyện" - ông Tùng nói.

Ông Tùng cũng khẳng định, SEA Games 31 là một trong những dịp quan trọng để quảng bá Vịnh Hạ Long, con người, vùng đất Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế, trong nước. Về phía tỉnh đã xây dựng kịch bản chi tiết đưa đón các đoàn, tham quan du lịch trên mô hình điều kiện dịch bệnh được kiểm soát và nhận được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

"Chúng tôi quyết tâm phấn đấu đến tháng 4 hoàn thành công tác chuẩn bị, xong tất cả kịch bản, trung tuần tháng 4 là phải chạy thử các kịch bản chương trình, tập duyệt" - ông Tùng nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, trong tháng 2, các kế hoạch về công tác tuyên truyền như cổ động trực quan như băng rôn, pano, áp phích sẽ được triển khai lắp đặt tại các địa điểm thi đấu.

SEA Games 31 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Thể thao Việt Nam trong năm 2022. Với 40 môn (520 nội dung) thi đấu, đại hội thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức ở Hà Nội và 11 tỉnh/thành lân cận nhận nhiệm vụ tổ chức các môn thi đấu gồm Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang.

Trong đó, UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan chủ động xây dựng phương án tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.