Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/10/2024 12:05 (GMT+7)

California Fitness phản bác vụ việc gymer tử vong tại phòng tập, khẳng định không có sai sót

Sau vụ việc nam gymer tử vong tại phòng tập, California Fitness & Yoga đã chính thức lên tiếng, bác bỏ thông tin sai lệch.

Sau hai ngày xảy ra vụ việc nam gymer tử vong trong phòng tập tại cơ sở California Fitness& Yoga Times City (Hà Nội), trung tâm này đã chính thức đưa ra phản hồi.

Theo đó, nạn nhân là một hội viên của trung tâm, người đã đến tập luyện vào khoảng 18 giờ 11 phút ngày 19/10.

California Fitness & Yoga cho biết, sau khi check-in tại quầy lễ tân, hội viên bắt đầu tập luyện trên máy chạy bộ. Khoảng 10 phút sau, anh có dấu hiệu mệt mỏi và dừng máy để nghỉ ngơi. Đến 18 giờ 26 phút, nam gymer bất ngờ ngã quỵ xuống sàn. Chỉ một phút sau, nhân viên phòng tập đã phát hiện sự cố và cùng các hội viên, bao gồm hai bác sĩ và một nhân viên y tế, tiến hành sơ cứu ngay tại chỗ bằng phương pháp hô hấp nhân tạo.

California Fitness phản bác vụ việc gymer tử vong tại phòng tập, khẳng định không có sai sót Ảnh 1
Nơi xảy ra sự việc.

Nhân viên của trung tâm đã nhanh chóng gọi cấp cứu từ Bệnh viện Vinmec sau khoảng 5 phút. Đội ngũ y tế của bệnh viện đã có mặt tại hiện trường sau 12 phút kể từ khi nhận cuộc gọi và thực hiện các biện pháp cấp cứu cho nạn nhân. Tuy nhiên, sau mọi nỗ lực, nam gymer không qua khỏi.

California Fitness & Yoga khẳng định, cuộc gọi cấp cứu được ghi âm và có đầy đủ dữ liệu camera tại hiện trường để chứng minh quy trình cấp cứu được thực hiện kịp thời và đúng quy định. Trung tâm này cũng nhấn mạnh mọi nỗ lực đã được tiến hành để cứu sống nạn nhân, đồng thời phủ nhận những thông tin sai lệch đang lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng nhân viên không gọi cấp cứu kịp thời.

Trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, California Fitness & Yoga cho biết sẽ có các biện pháp xử lý đối với những cá nhân phát tán thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của trung tâm.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, đơn vị đã bác bỏ thông tin lan truyền rằng nhân viên phòng tập không gọi cấp cứu. Công an cho biết từ thời điểm phát hiện sự cố đến khi đội ngũ y tế có mặt tại phòng tập chỉ mất 17 phút, và trong suốt khoảng thời gian đó, nạn nhân đã được sơ cứu liên tục.

California Fitness phản bác vụ việc gymer tử vong tại phòng tập, khẳng định không có sai sót Ảnh 2
Nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, một bài viết trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận khi người đăng bài cho rằng nhân viên của phòng tập không cho phép gọi cấp cứu và yêu cầu hội viên tự sơ cứu tại chỗ. Bài viết này cho rằng việc sơ cứu kéo dài khoảng 30 - 40 phút không mang lại kết quả, và khi nhân viên y tế tới nơi thì nạn nhân đã tử vong.

Sự việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng những thông tin chính thức từ trung tâm và công an đã phần nào làm sáng tỏ thực hư vụ việc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, để được hành nghề môi giới bất động sản, cá nhân phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Vậy, thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được thực hiện như thế nào?