Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/05/2024 06:36 (GMT+7)

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…

Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…

cong-chinh-cang-du-thuyen-marina-my-tho-1714605885.jpg
Cổng chính Cảng du thuyền Mỹ Tho.

Cảng du thuyền Mỹ Tho cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ tham quan, du lịch và giải trí trên sông Tiền hoặc dạo quanh thành phố Mỹ Tho vào đêm bằng xe điện. Du khách đến đây cũng có thể trải nghiệm những món ăn đặc sản như: Bún gỏi già, hủ tiếu Mỹ Tho,… từ các nguồn nguyên liệu nổi tiếng vùng sông nước.

du-khach-1714605926.jpg

Du khách thưởng thức cà phê, ăn sáng tại khu vực bến Cảng du thuyền Mỹ Tho.

Cảng du thuyền Mỹ Tho là bến cảng duy nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có diện tích rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ, sang trọng. Mới đây, Cảng du thuyền Mỹ Tho đã được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024. Cảng còn là nơi neo đậu phương tiện, tàu khách, tàu du lịch, du thuyền, nhà hàng nổi, lên xuống khách tham quan, vui chơi giải trí trên sông Tiền…

du-khach-2-1714606083.jpg

Du khách bày tỏ sự yêu thích khi đến với Cảng du thuyền Mỹ Tho.

Một vị lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cho biết: “Năm 2023, ngành du lịch giúp mang về cho tỉnh Tiền Giang 1.000 tỷ đồng doanh thu, kết quả này có được nhờ sự đóng góp rất lớn của Cảng du thuyền Mỹ Tho… Cảng du thuyền Mỹ Tho còn được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh quá trình phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội của tỉnh Tiền Giang, đảm bảo đáp ứng nhu cầu bến cảng cho phương tiện thủy theo quy hoạch, đồng thời hứa hẹn sẽ tạo ra một bước phát triển của ngành du lịch tỉnh, phát huy điểm mạnh về vị trí cạnh sông Tiền, vận chuyển đường thủy, từng bước hòa nhập xu thế phát triển chung của khu vực…”.

van-nghe-1714606190.jpg

Chương trình văn nghệ đàn piano phục vụ du khách vào ngày Chủ nhật hàng tuần.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, theo Quyết định số 320/QĐ-BGTVT công bố ngày 2/3/2021 của Bộ GTVT dành cho cảng thủy nội địa hành khách, Cảng du thuyền Mỹ Tho được tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài có sức chở lớn nhất đến 120 hành khách.

Rất nhiều lần có mặt ở Cảng du thuyền Mỹ Tho, PV nhận thấy du khách trong và ngoài nước thật đông đúc, có ngày khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Úc,… kín các chỗ ngồi ở khuôn viên cảng. Du khách rất thích thú và ưng ý khi tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu mang hình ảnh của Việt Nam như nón lá, áo bà ba,…, hầu như đoàn khách nào đến cũng mua từ 10-15 cái nón lá, áo bà ba,…

pv-co-mat-o-cang-du-thuyen-marina-my-tho-1714606228.jpg
PV có mặt ở Cảng du thuyền Mỹ Tho.

Trao đổi cùng PV, chị Lương Thị Diễm Trang- Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho, chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ban ngành các cấp mà Cảng du thuyền Mỹ Tho có điều kiện thuận lợi hoạt động và đạt kết quả như ngày nay. Có lần mới sáng sớm, một lãnh đạo UBND tỉnh đi tập thể dục đến Cảng du thuyền, không ai biết và cũng không ai ngờ là lãnh đạo UBND tỉnh, rất giản dị bước vào khuôn viên Cảng du thuyền quan sát từ trong đến bờ sông… Sau đó thì vị lãnh đạo UBND tỉnh này động viên, khích lệ cán bộ, công nhân viên ở Cảng du thuyền và đóng góp để Ban giám đốc có kế hoạch phát triển toàn diện và bền vững, thật sự là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước…”.

chi-luong-thi-diem-trang-1714606265.jpg

Chị Lương Thị Diễm Trang- Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho.

Có thể thấy hiện nay du khách trong và ngoài địa phương đều bày tỏ tình cảm tốt đẹp dành cho Cảng du thuyền Mỹ Tho, bởi vì khung cảnh hài hòa giữa đô thị với miền quê sông nước, thái độ phục vụ của nhân viên rất thân thiện, chiều khách và luôn làm hài lòng du khách, dù là khách khó tính. Xin chúc Cảng du thuyền Mỹ Tho mãi luôn giữ vững hình ảnh thân thiện, đáng quý đó đối với du khách gần xa và là điểm đến luôn được đông đảo du khách lựa chọn, đến để nhớ và mong muốn quay trở lại!

Cùng chuyên mục

Thí điểm du lịch đêm ở 12 địa phương
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ này vừa có báo cáo gửi đại biểu Quốc hội về một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ 7. Trong đó phát triển sản phẩm du lịch đêm là một trong nhiều nội dung nhận được nhiều sự quan tâm.
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới