Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/06/2022 10:00 (GMT+7)

Cảnh báo chiêu lừa đảo, chiếm quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) vừa phát đi thông báo về việc website “https://2.0840113vn.org” giả mạo Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an (http://bocongan.gov.vn) với mục đích lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, kết quả xác minh cho thấy, thông qua thủ đoạn mạo danh lực lượng Công an đang điều tra các vụ án liên quan đến tham nhũng, rửa tiền, ma túy… kẻ lừa đảo chủ động liên hệ với một số cá nhân có liên quan để yêu cầu trình diện Cơ quan Công an, đe dọa khởi tố vụ án hình sự hoặc tạm giam để điều tra.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Từ đó, các đối tượng đề nghị nạn nhân nếu không muốn bị khởi tố, tạm giam thì phải cung cấp thông tin như: CMND/CCCD, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, số dư tài khoản… để thanh tra tình hình tài chính. 

Sau khi có được thông tin, các đối tượng sẽ gửi 1 mã và đề nghị các nạn nhân đăng nhập vào website giả mạo trên (nếu không có mã này thì không thể đăng nhập vào trang web giả mạo để mở giao diện giống Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an). Tiếp theo, các đối tượng sẽ chiếm quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng của bị hại và thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, VAFC khuyến cáo và đề nghị người dân cảnh giác với phương thức, thủ đoạn trên để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cùng chuyên mục

Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.