Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/08/2023 08:09 (GMT+7)

Cảnh báo chiêu trò mạo danh cán bộ đăng kiểm để bán bảo hiểm

Công an tỉnh Lai Châu vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò mạo danh cán bộ, nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lai Châu để gọi điện cho các chủ xe ô tô, nhằm bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Cảnh báo chiêu trò mạo danh cán bộ đăng kiểm để bán bảo hiểm

Ảnh minh họa.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, ngay sau khi nắm bắt thông tin, cơ quan này đã chỉ đạo Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Lai Châu làm việc với lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lai Châu, qua đó xác định trung tâm này không có chủ trương chỉ đạo cán bộ, công chức gọi điện tư vấn, bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho các chủ xe ô tô trên địa bàn.

Ngoài ra, lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lai Châu cho hay, không chỉ các chủ xe mà thời gian gần đây, nhiều người thân và thậm chí chính cán bộ thuộc trung tâm cũng bị các đối tượng mạo danh gọi điện tư vấn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như trên.

Công an tỉnh Lai Châu cho hay, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, lợi dụng việc lộ lọt thông tin cá nhân của chủ xe và phương tiện được kê khai trong dữ liệu đăng kiểm và thực hiện các cuộc gọi mạo danh khiến chủ phương tiện bị bất ngờ.

Ngoài ra, các đối tượng còn lợi dụng chính sách theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT của Bộ GTVT quy định về tự động gia hạn thời gian kiểm định và hướng dẫn truy cập vào trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam để in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định. Sau đó, các đối tượng đề cập đến bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc sắp hết hạn và tư vấn khách hàng mua bảo hiểm.

Công an tỉnh Lai Châu khẳng định, việc mạo danh cán bộ đăng kiểm để bán bảo hiểm kể trên là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cán bộ Trung tâm Đăng kiểm.

Công an tỉnh Lai Châu khuyến cáo người dân nên cảnh giác khi nhận những cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ Trung tâm Đăng kiểm để tư vấn bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Đồng thời, người dân nên mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự từ các đại lý có văn phòng đại diện hoặc đại lý ủy quyền đóng trên địa bàn để thuận lợi cho việc giải quyết khi phát sinh tai nạn xảy ra.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với