Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/04/2024 08:07 (GMT+7)

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện

Hiện nay, nhiều đối tượng mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin, do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện

Ảnh minh họa.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, thời gian gần đây, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779xxx giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779xxx đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10-15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Các khách hàng sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua Zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định, những đối tượng nêu trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các công ty điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là trang Zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Bắc) và email Trung tâm chăm sóc khách hàng: [email protected]).

Nhằm ngăn ngừa việc mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber… Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả mạo PayPal tiếp tục tái diễn
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được những tin nhắn yêu cầu chuyển tiền. Cẩn trọng với cả những tin nhắn, trang web có địa chỉ và tên miền hợp lệ, tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân, dữ liệu nhạy cảm hoặc thực hiện giao dịch chuyển tiền thông qua những đường dẫn được đính kèm trong tin nhắn.
Cảnh báo thủ đoạn mời chào đầu tư chứng khoán trên mạng dịp Tết để lừa đảo
Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác khi tham gia đầu tư, giao dịch trên các sàn, website, ứng dụng đầu tư chứng khoán; tuyệt đối không tin tưởng vào các lời mời đầu tư với lợi nhuận cao hoặc tham gia vào các nhóm kín, cộng đồng trực tuyến khi chưa xác minh được danh tính, uy tín của tổ chức mời gọi. 

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả mạo PayPal tiếp tục tái diễn
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được những tin nhắn yêu cầu chuyển tiền. Cẩn trọng với cả những tin nhắn, trang web có địa chỉ và tên miền hợp lệ, tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân, dữ liệu nhạy cảm hoặc thực hiện giao dịch chuyển tiền thông qua những đường dẫn được đính kèm trong tin nhắn.
Cảnh báo thủ đoạn mời chào đầu tư chứng khoán trên mạng dịp Tết để lừa đảo
Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác khi tham gia đầu tư, giao dịch trên các sàn, website, ứng dụng đầu tư chứng khoán; tuyệt đối không tin tưởng vào các lời mời đầu tư với lợi nhuận cao hoặc tham gia vào các nhóm kín, cộng đồng trực tuyến khi chưa xác minh được danh tính, uy tín của tổ chức mời gọi.