Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/04/2024 08:07 (GMT+7)

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện

Hiện nay, nhiều đối tượng mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin, do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện

Ảnh minh họa.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, thời gian gần đây, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779xxx giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779xxx đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10-15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Các khách hàng sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua Zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định, những đối tượng nêu trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các công ty điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là trang Zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Bắc) và email Trung tâm chăm sóc khách hàng: [email protected]).

Nhằm ngăn ngừa việc mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber… Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Cùng chuyên mục

Thanh niên cướp 2 cây vàng ở Hà Nội sa lưới
Thông tin từ Công an TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản tại tiệm vàng trên địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Tin mới

Hướng dẫn về việc chỉnh lý hồ sơ địa chính khi sáp nhập tỉnh
Ngày 11/4/2025, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Công văn 991/BNNMT-QLĐĐ về việc hướng dẫn chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai và tổng hợp số liệu diện tích tự nhiên khi sắp xếp đơn vị hành chính các cấp. Trong đó, văn bản hướng dẫn về việc chỉnh lý hồ sơ địa chính khi sáp nhập tỉnh.
Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc nhân viên y tế tư vấn, giới thiệu bán sữa cho người bệnh
Bộ Y tế yêu cầu rà soát, kiểm tra, đối chiếu danh mục thuốc và các thuốc được sử dụng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh với các thuốc giả đã được cơ quan chức năng điều tra, phát hiện, xử lý thời gian gần đây, có biện pháp xử lý theo quy định (nếu có vi phạm). Đồng thời, kiểm tra, rà soát việc nhân viên y tế tư vấn, giới thiệu, bán các sản phẩm sữa (đặc biệt các sản phẩm sữa giả đã được cơ quan điều tra, phát hiện), thực phẩm chức năng… cho người bệnh, người nhà.