Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/09/2020 07:15 (GMT+7)

Chất thải hôi thối từ tòa chung cư bị xả thẳng ra môi trường

Chất thải màu vàng sùi lên từ bên dưới mặt cống, tràn lên vỉa hè, mặt đường và trôi thẳng ra môi trường kèm theo mùi hôi thối nồng nặc.

Sáng 16/9, ông Phạm Văn Khôi - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng cho biết các đơn vị chức năng phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng; phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng; Công an huyện Đan Phượng; Công an xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân và giải pháp xử lý tình trạng chất thải từ tòa nhà HHA (KĐT Tân Tây Đô, Đan Phượng, TP.Hà Nội) tràn ra mặt đường khu đô thị.

Đây là sự việc gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ cư dân tòa HHA cũng như cư dân sống trong KĐT Tân Tây Đô. Ghi nhận tại nơi diễn ra sự việc, chất thải từ dưới mặt cống sùi lên vỉa hè, chảy thành dòng màu vàng và trôi thẳng ra môi trường. Điều đáng nói, do khu vực này là trước cửa tầng hầm gửi xe nên người dân vẫn phải qua lại hàng ngày và chịu mùi hôi thối.

Nước thải sinh hoạt tràn lên mặt đường khu đô thị Tân Tây Đô.
Tình trạng ô nhiễm, mất vệ sinh gây ảnh hưởng đến đời sống người dân tòa HHA và người dân KĐT Tân Tây Đô.

Trực tiếp có mặt tại tòa HHA, ông Nguyễn Đông Hiếu - Phó phòng Tài nguyên và Môi trường Đan Phượng đã yêu cầu ban quản lý tòa nhà phải lập tức có biện pháp xử lý sự cố, không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu đô thị.

Về phương án lâu dài, ông Hiếu cũng yêu Ban quản lý tòa HHA và Ban quản trị kiểm tra hệ thống vận hành, máy móc, bể chứa.. để sự cố không tiếp tục tái diễn.

Đơn vị chức năng huyện Đan Phượng kiểm tra để đưa ra yêu cầu khắc phục sự cố tại HHA.

Theo một nhân viên vận hành kỹ thuật tòa nhà, tình trạng nêu trên xảy ra là do máy bơm bể thải của tòa nhà đã bị tắc vì không được bảo trì, dẫn đến việc chất thải sinh hoạt xả ra từ các hộ dân không thể đẩy vào bể phốt, ùn ứ và tràn lên mặt đất.

Được biết tình trạng này không phải chỉ mới phát sinh mà đã diễn ra trong thời gian dài, do liên quan đến một số vấn đề giữa ban quản lý và ban quản trị tòa nhà dẫn đến công tác vận hành không được trơn tru.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Miền Bắc sắp xuất hiện nắng nóng cục bộ
Dự báo, trong khoảng từ 10-11/4, khu vực Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ phổ biến từ 24-27 độ, phía tây Bắc bộ các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái trời nắng ráo nhưng không nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 31-33 độ.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.