Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/11/2023 16:40 (GMT+7)

Chiều nay, miền bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa và gây ra đợt rét đầu tiên của mùa Đông 2023-2024. Khu vực thủ đô Hà Nội mức nhiệt giảm thấp nhất 17-19 độ và đêm mai còn 16 độ.

Sáng nay, 12/11, bộ phận không khí lạnh mạnh đã đến gần sát biên giới phía Bắc nước ta, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tại phía Nam Trung Quốc, sức gió Đông Bắc là khoảng 13 - 18 km/h. Nhưng ở nhiều tỉnh thành phía Bắc nước ta, trời vẫn rất nắng nóng. Nhiệt độ thực ngoài trời ở thủ đô Hà Nội lúc 12h trưa là khoảng 34oC.

Từ khoảng chiều tối 12/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta. Đến tối nay, gió mùa Đông Bắc sẽ về khu vực phía Đông Bắc Bộ, đến đêm sẽ ảnh hưởng đến một số tỉnh thành Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có những nhận định liên quan đến đợt không khí lạnh mạnh sắp đổ bộ nước ta.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia.

Ông Hưởng đánh giá, đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa và gây ra đợt rét đầu tiên của mùa Đông 2023-2024.

Theo diễn biến, chiều tối nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi và trung du Bắc Bộ, tiếp đến khu vực đồng bằng, sau đó là Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Ông Hưởng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay thời tiết khu vực Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất trong đêm và sáng khoảng từ 16-19 độ, vùng núi cao dưới 15 độ.

Khu vực Trung Bộ do tác động của không khí lạnh, từ đêm 12 đến ngày 16, 17/11 sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng. Tổng lượng mưa có nơi lên đến 500mm, có nơi lên trên 500mm. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ sẽ xảy ra đợt lũ, có nơi lên trên báo động 3.

Ông Nguyễn Văn Hưởng khuyến cáo: Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…