Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/07/2021 11:24 (GMT+7)

Condotel tại dự án MHD Trung Văn cho khách thuê dài hạn để làm gì ?

Hà Nội: Condotel tại dự án Tòa nhà MHD Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) do Công ty cổ phần Đầu tư MHD Hà Nội làm chủ đầu tư không hình thành đơn vị ở nhưng vẫn cho khách hàng thuê dài hạn?

Khách hàng cần hiểu rõ về Condotel nếu như có nhu cầu thuê dài hạn để ở

Theo tìm hiểu được biết, dự án Tòa nhà MHD Trung Văn (Tổ hợp thương mại, văn phòng, nhà ở, căn hộ khách sạn) có địa chỉ tại lô đất ký hiệu HH-Khu đô thị Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dự án được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 6323/QĐ-UBND ngày 08/9/2017 do Liên danh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư MHD Hà Nội (đại diện liên danh) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 1.548,9 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Tòa nhà MHD Trung Văn tại số 29 Tố Hữu, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Mục tiêu của dự án là xây dựng công trình tổ hợp thương mại, văn phòng, nhà ở, khách sạn, góp phần xây dựng cải tạo đồng bộ hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật của khu vực theo quy hoạch được duyệt.

Dự án có quy mô đầu tư xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khoảng 8.266 m2 bao gồm 02 khối nhà cao 37 tầng và 39 tầng (chung khối đế 4 tầng), trong đó khối căn hộ khách sạn cao 37 tầng với tổng số 396 căn hộ khách sạn, khối căn hộ chung cư cao 39 tầng với 276 căn hộ ở. Quy mô dân số của dự án khoảng 1.021 người.

Khối căn hộ khách sạn 37 tầng với tổng số 396 căn hộ khách sạn chức năng sử dụng chỉ để cho thuê kinh doanh lưu trú, du lịch và không hình thành đơn vị ở. Do vậy, trước những thông tin hay chính sách, quảng cáo khách hàng nên thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thuê dài hạn.

Khách hàng cần hiểu rõ về loại hình căn hộ khách sạn Condotel nếu như có nhu cầu thuê dài hạn để ở. Thực tế cho thấy, nếu như không sử dụng căn hộ khách sạn đúng mục đích là để lưu trú, du lịch thì sẽ gặp không ít những thiệt thòi. Và với khung pháp lý hiện tại không cho phép cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho loại hình Condotel.

Không hình thành đơn vị ở - Chủ đầu tư cho khách hàng thuê Condotel 40 năm để lưu trú, du lịch?

Đối với hạng mục Condotel tại dự án Tòa nhà MHD Trung Văn tại quyết định chủ trương đầu tư có nêu rõ: Việc thiết kế, xây dựng, quản lý, vận hành Căn hộ khách sạn – Condotel thực hiện theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9506:2012 và sau này phải đảm bảo theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đề xuất của Bộ Xây dựng tại văn bản số 3781/BXD-QLN ngày 28/02/2017. Diện tích căn hộ khách sạn – Condotel chỉ sử dụng để cho thuê kinh doanh lưu trú du lịch (khách công vụ, chuyên gia, khách du lịch…) và không hình thành đơn vị ở; khách lưu trú không sử dụng các cơ sở hạ tầng xã hội của dự án và khu vực, công tác quản lý lưu trú phải thực hiện theo quy định của Luật Cư trú.

Quyết định chủ trương đầu tư số 6323/QĐ-UBND thành phố Hà Nội này 08/9/2017.

Quyết định chủ trương đầu tư nêu rõ việc Condotel tại dự án Tòa nhà MHD Trung Văn không hình thành đơn vị ở và chỉ để cho thuê lưu trú, du lịch thế nhưng hiện nay chủ đầu tư tại dự án đang cho khách hàng thuê với hợp đồng dài hạn lên tới 40 năm. Vậy khách hàng thuê căn hộ khách sạn 40 năm của Công ty cổ phần Đầu tư MHD Hà Nội để làm gì?

Mục đích sử dụng căn hộ được nêu rõ ở quyết định chủ trương đầu tư cũng như hợp đồng thuê căn hộ giữa chủ đầu tư và khách hàng là không hình thành đơn vị ở và chỉ sử dụng để cho thuê kinh doanh lưu trú, du lịch. Vậy, câu hỏi đặt ra liệu có thực sự khách hàng thuê căn hộ khách sạn của Công ty cổ phần Đầu tư MHD Hà Nội với thời gian 40 năm chỉ để lưu trú, du lịch? Có lẽ, giả thiết này sẽ là nực cười đối với địa thế của dự án MHD Trung Văn. Dự án có địa chỉ tại số 29 đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, đây là con phố tương đối chật hẹp, gần như quá tải hàng ngày khi qua giờ cao điểm và đương nhiên không có bất cứ lợi thế gì để phát triển du lịch.

Thông thường các dự án căn hộ khách sạn chỉ thực sự phát huy vai trò, tiềm năng sinh lời đầu tư dài hạn ở các địa phương có thế mạnh về du lịch như Hạ Long, Đà Nẵng, Vũng Tàu….

Trước những thông tin phản ánh về thực trạng đang diễn ra tại dự án tòa nhà MHD Trung Văn, thiết nghĩ UBND thành phố Hà Nội cũng như chính quyền cơ sở cần sớm có những phương án giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh của chủ đầu tư. Phương án quản lý, vận hành 396 căn hộ khách sạn tại dự án sau đầu tư đúng với mục đích và bản chất được nêu rõ tại quyết định chủ trương đầu tư.

Để khách quan thông tin, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Bùi Văn Phú – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư MHD Hà Nội. Tuy nhiên, ông Phú từ chối trao đổi thông tin với Báo chí về vấn đề này.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.