Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/02/2022 10:30 (GMT+7)

Cục Hàng không lên tiếng trước thông tin máy bay từ Nhật về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh

Trước thông tin chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17/2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức lên tiếng.

Cụ thể, tối muộn ngày 17/2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía Bắc không thể hạ cánh. Trong đó, tại Nội Bài, một chuyến bay chở khách từ Narita (Nhật Bản) phải hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không lên tiếng trước thông tin máy bay từ Nhật về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Một số hành khách trên chuyến bay này phản ánh: Chuyến bay khai thác bằng máy bay thân rộng B787 do hãng hàng không ANA khai thác, xuất phát từ sân bay Narita, Nhật Bản về sân bay Nội Bài tối muộn.

Tuy nhiên, do sương mù nên bay lòng vòng trên bầu trời khoảng một tiếng sau đó chuẩn bị hạ cánh nhưng không thể thực hiện được nên nhận lệnh bay vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Tuy nhiên, tại sân bay Tân Sơn Nhất, các đơn vị chức trách từ chối nhập cảnh nên tổ bay đã xin phép quay lại sân bay xuất phát sau khi tra nạp nhiên liệu.

Liên quan vấn đề này, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, chuyến bay nói trên do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai.

Hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay.

Cũng theo vị Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, tại sân bay Đà Nẵng tối 17/2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không tiếp thu thêm chuyến bay. Tàu bay này vì thế phải về Tân Sơn Nhất.

Thông tin từ công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cũng cho biết, cơ quan này không hề nhận được đề nghị nào của hãng hàng không về việc xin nhập cảnh.

Theo đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất cũng xác nhận việc chở hành khách quay trở lại Narita là do hãng hàng không tự quyết định.

Bên cạnh đó, ở diễn biến liên quan, sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2 khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi. Duy chỉ có Vân Đồn có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn.

Từ 20h05 tối 17/2, toàn bộ chuyến bay đến sân bay Nội Bài và một số sân bay tại khu vực phía Bắc phải chuyển hướng hạ cánh đi các sân bay khác như: Vân Đồn, Phú Bài, Đà Nẵng. Một số chuyến bay thậm chí buộc phải quay lại điểm xuất phát.

Đến 4h25 sáng 18/2, nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế cũng bị ảnh hưởng do thời tiết xấu, tàu bay không thể hạ cánh được.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về trạm dừng nghỉ đường bộ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 09/2024/TT-BGTVT sửa đổi QCVN:2012/BGTVT-Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Trong đó, có nhiều quy định mới về xây dựng trạm dừng nghỉ đường bộ.
Trường hợp không được cải tạo xe cơ giới
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Thông tư 43/2023/TT-BGTVT đã quy định rõ các trường hợp xe cơ giới không được cải tạo, do đó, chủ xe cần nắm được để tránh bị xử phạt hoặc trượt kiểm định.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.