Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/03/2024 10:22 (GMT+7)

'Đại gia đồng nát' ở Nghệ An sở hữu toà lâu đài dát vàng 100 tỷ đồng, mở cửa đón khách đến tham quan

Đại gia xứ Nghệ cho biết bản thân ước tính chi phí xây dựng toà biệt thự lên tới 100 tỷ đồng, ngày nào cũng mở cửa đón khách tham quan.

Cuối năm 2023, dư luận được phen xôn xao trước hình ảnh lâu đài dát vàng tại Nghệ An. Nhiều người tò mò danh tính chủ nhân toà lâu đài cũng như chi phí để xây dựng công trình này?

Được biết, chủ nhân của toà lâu đài là anh Nguyễn Vĩnh Thoan (Mỹ Thành, Yên Thành). Anh được người dân trong vùng gọi là "đại gia đồng nát", vươn lên từ những ngày nghèo khổ và cực khó.

'Đại gia đồng nát' ở Nghệ An sở hữu toà lâu đài dát vàng 100 tỷ đồng, mở cửa đón khách đến tham quan Ảnh 1
Tòa lâu đài đang trong quá trình hoàn thiện.

Anh Thoan kể rằng, anh phải nghỉ học từ năm lớp 7, sau đó mưu sinh bằng nghề buôn bán đồng nát. Năm 22 tuổi, anh kết hôn với cô gái cùng quê. Hai vợ chồng tiếp tục làm nghề đồng nát với hi vọng tổ ấm nhỏ sớm ổn định.

Năm 2014, sau khi tích góp được một số tiền, anh Thoan bàn bạc với vợ mua lô đất bên quốc lộ 7, mở xưởng kinh doanh, thu mua sắt vụn và buôn bán phụ tùng ô tô các loại. Từ đó cuộc sống của cả hai trở nên khấm khá hơn.

Nhắc đến toà lâu đài, anh Thoan tiết lộ dinh thự này đang trong quá trình hoàn thiện, được thiết kế theo kiến trúc Pháp với tông màu chủ đạo là vàng đồng và tím xanh, được khởi công từ tháng 2/2022. Toà lâu đài có diện tích sàn 400m2 trên tổng diện tích 7.200m2, gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất 18m.

'Đại gia đồng nát' ở Nghệ An sở hữu toà lâu đài dát vàng 100 tỷ đồng, mở cửa đón khách đến tham quan Ảnh 2
Anh Thoan và vợ

Theo quan sát, phía bên ngoài của lâu đài gần như đã hoàn thiện, khuôn viên rộng rãi trồng nhiều cây cảnh, có hồ cá coi. Còn nên trong nhà nội thất chủ yếu là đồ gỗ được chạm khắc tinh xảo, đặc biệt có cả thang máy để tiện di chuyển giữa các tầng.

Anh Thoan cũng cho biết dù toà lâu đài chưa hoàn thiện nhưng gia đình đã mở cửa đón khách đến tham quan từ đầu Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến hiện tại.

"Nhà tôi ở quê, khi thấy nhà đẹp thì mọi người thích đến tham quan. Vì thế tôi quyết định mở cửa cho mọi người vào xem, ngắm ngía, chụp hình mỗi ngày.

Ban đầu gia đình mở cửa buổi sáng, từ 7h sáng đến 11h30. Sau đó tôi thấy giờ nào cũng có người đến nên đã mở cửa luôn cả ngày", đại gia xứ Nghệ tâm sự.

'Đại gia đồng nát' ở Nghệ An sở hữu toà lâu đài dát vàng 100 tỷ đồng, mở cửa đón khách đến tham quan Ảnh 3
Khách nước ngoài đến thăm tòa lâu đài.

Anh Thoan ước tính ngày bình thường có 200 - 300 người đến tham quan, còn lễ Tết thì hơn 500 người mỗi ngày. Anh không bán vé hay thu phí bất cứ ai ghé tới.

"Không chỉ người dân địa phương xung quanh mà còn ở các tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Thanh Hoá cũng có. Người dân đến thường quay phim, chụp hình xung quanh và bên trong nhà.

Gia đình tôi tiếp đón tất cả nồng nhiệt, chỉ mong mọi người được vui khi đến đây tham quan", anh Thoan nói.

"Vậy mọi người ghé tới có khiến gia đình anh xáo trộn?", khi được hỏi anh Thoan thẳng thắn cho biết việc mở cửa đón khách không hề ảnh hưởng đến đời sống của gia đình vì nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa dọn vào ở.

'Đại gia đồng nát' ở Nghệ An sở hữu toà lâu đài dát vàng 100 tỷ đồng, mở cửa đón khách đến tham quan Ảnh 4
Dinh thự là công sức của vợ chồng anh Thoan.

"Tôi dự tính đến cuối năm nay toà lâu đài mới hoàn thiện. Hiện tại còn phần mộc, cửa và ốp trần, nội thất vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục thực hiện. Trong nhà cũng có những chi tiết dát vàng 23K và vàng công nghiệp.

Về chi phí, tôi ước tính chừng 100 tỷ đồng. Tôi nghĩ phải khi nào hoàn thiện mới tổng kết được con số cụ thể", đại gia Nghệ An cho biết.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.