Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 02/11/2022 16:50 (GMT+7)

Đang lái xe, người đàn ông gặp họa 'trời giáng' vì dây diều căng ngang đường

Đang lái xe di chuyển trên đường hướng về cầu Thủ Thiêm 1 (phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức) thì người đàn ông bị dây diều cứa vào người rồi ngã xuống đường.

Ngày 1/11, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang điều trị cho bệnh nhân N.V.L. (29 tuổi, ngụ Bình Dương) bị dây diều cứa bị thương ở cổ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 31/10, anh L. đang lái xe di chuyển trên đường hướng về cầu Thủ Thiêm 1 (phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức) thì bất ngờ bị dây diều cứa mạnh vào người rồi ngã xuống đất.

Đang lái xe, người đàn ông gặp họa 'trời giáng' vì dây diều căng ngang đường Ảnh 1

Thời điểm đó, vợ anh L. đi xe máy phía sau cùng người dân đã lập tức lao đến ứng cứu. Mọi người dùng hộp quẹt, dao kéo cắt sợi dây vẫn còn mắc lại trong cổ của anh L. Hai ngón tay của anh cũng bị thương nặng, máu chảy rất nhiều.

Anh L. được đưa đi cấp cứu lập tức trong tình trạng có vết cắt từ giữa cổ đến góc hàm trái, mất da ngón 2 tay phải và đứt toàn toàn gân gấp ngón 3, 4, 5 tay phải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 1/11, người nhà của anh L. cho biết anh vừa được phẫu thuật vết thương ở vùng cổ và tay. Hiện anh vẫn còn đang hôn mê và được các bác sĩ ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) theo dõi sức khỏe.

Đang lái xe, người đàn ông gặp họa 'trời giáng' vì dây diều căng ngang đường Ảnh 2

Các bác sĩ cho biết hiện nay dây diều chủ yếu làm bằng chất liệu vải hoặc dây cước. Nhiều loại diều được thiết kế bay cao, dây có thể làm bằng cước bọc kim loại rất khó đứt. Chính vì vậy rất dễ dẫn tới bị tổn thương cho người đi đường nếu không may vướng phải.

Được biết, khu đất trông tại chân cầu Thủ Thiêm 1, đường đường Nguyễn Cơ Thạch (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) mỗi buổi chiều đều có rất đông người đến đây thả diều. Trước đó, có không ít trường hợp tai nạn xe máy cũng bì bất ngờ bị dây diều vướng mắc vào cổ.

Dù UBND phường Thủ Thiêm thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân vì vấn đề thả diều lấn chiếm lòng lề đường nhưng tình trạng thả diều vẫn còn rầm rộ.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về trạm dừng nghỉ đường bộ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 09/2024/TT-BGTVT sửa đổi QCVN:2012/BGTVT-Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Trong đó, có nhiều quy định mới về xây dựng trạm dừng nghỉ đường bộ.
Trường hợp không được cải tạo xe cơ giới
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Thông tư 43/2023/TT-BGTVT đã quy định rõ các trường hợp xe cơ giới không được cải tạo, do đó, chủ xe cần nắm được để tránh bị xử phạt hoặc trượt kiểm định.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.