Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/01/2023 14:30 (GMT+7)

Đầu năm mới, chớ dại mua 6 thứ này kẻo rước vận xui

Người xưa thường nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" vậy nên mọi người hay nhắn nhủ kiêng không mua một số thứ trong ngày đầu năm mới để tránh điềm xui cả năm. 6 thứ dưới đây chớ dại mua dịp đầu năm mới kẻo phá tài lộc, xui xẻo suốt năm.

1. Mèo

Đầu năm mới, chớ dại mua 6 thứ này kẻo rước vận xui Ảnh 1

Dân gian có câu "mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang" vì thế mà mèo được xem như là con vật xui xẻo ngày Tết. Tiếng kêu của mèo khiến người ta liên tưởng đến chữ nghèo, nên người Việt, đặc biệt là những người làm kinh doanh rất ngại việc tặng mèo dịp đầu năm mới.

2. Đồng hồ

Bản chất của đồng hồ là dùng chỉ thời gian. Người xưa quan niệm rằng khi mua hay nhận đồng hồ dịp đầu năm mang đến điềm xấu, như ám chỉ thời gian sắp hết, có thể tương đồng với cái chết.

3. Chuối

Đầu năm mới, chớ dại mua 6 thứ này kẻo rước vận xui Ảnh 2

Dù được bày trên mâm ngũ quả cúng Tết đầu năm mới, song vào những ngày đầu năm người ta lại kiêng mua chuối. Dân gian quan niệm rằng người miền Bắc sẽ không mua chuối và ăn chuối tiêu vào những ngày đầu năm mới. Bởi chữ "tiêu" giống như tiêu tán tài lộc. Điều này báo hiệu 1 năm làm ăn kém, tiêu tán tiền bạc.

Với người miền Nam, chuối thường đọc thành "chúi". Từ này cũng mang ý nghĩ không tốt đẹp, là dấu hiệu cho một năm thụt lùi, không ngẩng đầu lên được.

4. Kim chỉ, dao

Đầu năm mới, chớ dại mua 6 thứ này kẻo rước vận xui Ảnh 3

Dao và kim chỉ là những món đồ đặc biệt không nên mua dịp đầu năm mới. Người xưa quan niệm dao kéo, kim chỉ là vật dụng mang hàm ý gây thương tích, xung khắc vào đầu năm khiến cả năm xui xẻo vì vậy trong những ngày Tết người Việt thường rất kiêng kỵ việc được tặng dao, kéo, kim chỉ.

5. Quần áo

Đầu năm mới, chớ dại mua 6 thứ này kẻo rước vận xui Ảnh 4

Người Việt còn kiêng mua quần áo đầu năm, đặc biệt là quần áo màu trắng, đen bởi 2 màu này tượng trưng cho tang thương, đen đủi. Vì vậy, người ta thường đổ xô đi mua sắm quần áo vào dịp cuối năm thay vì mua ngày đầu năm.

6. Hạt tiêu

Hạt tiêu là nguyên liệu không thể thiếu trong gia đình nhưng chớ dại mua dịp đầu năm. Bởi từ "tiêu" có ý nghĩa tiêu tan, tiêu tán. Vì vậy, dịp đầu năm nhiều người rất ngại mua hạt tiêu.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.