Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/09/2022 14:30 (GMT+7)

Đề xuất thêm phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2023 là 8 ngày

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2023 là 8 ngày thay vì hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán đang đề xuất là 7 ngày hoặc 9 ngày theo dự thảo sẽ trình Chính phủ.

Cụ thể, sau khi nghiên cứu dự thảo của bộ và lấy ý kiến của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất thời gian nghỉ Tết âm lịch 2023 sẽ từ ngày 19/01/2023 (tức 28 tháng Chạp) đến hết ngày 26/01/2023 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), đi làm vào ngày 27/01/2023 (mùng 6 tháng Giêng).

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Tổng liên đoàn Lao động, thời gian nghỉ Tết là khoảng thời gian nghỉ rất quan trọng trong năm của công đoàn viên, người lao động cũng như người dân nói chung. Để vui xuân, đón Tết thì công tác chuẩn bị mua sắm Tết và nhu cầu di chuyển từ địa phương này đến địa phương khác cần nhiều thời gian khi tỉ lệ người lao động di cư là rất lớn, nhất là với công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất đi làm ăn xa.

Đồng thời, trong hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phần lớn công đoàn viên, người lao động đón Tết trong điều kiện hạn chế đi lại.

Do đó nguyện vọng của người lao động là mong muốn có thời gian nghỉ trước Tết dài hơn để chuẩn bị đón Tết, di chuyển về quê, giảm áp lực về giao thông.

Về dịp lễ Quốc khánh 2023, đơn vị cũng đề xuất phương án nghỉ từ 01/9 đến 04/9, từ thứ Sáu đến thứ Hai tuần kế tiếp. Lịch nghỉ lễ này bao gồm 2 ngày nghỉ chính thức, một ngày nghỉ cuối tuần và một ngày nghỉ bù.

Trước đó, một số bộ ngành như Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thống nhất đề xuất Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày, từ ngày 20/01 đến hết 26/01/2023 (tức từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết Nguyên đán).

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.